น่าห่วง! หุ้น “สแนปแชต” ดิ่งต่อเนื่องกว่า 17% หลังการปรับปรุงแอพฯ ทำผู้ใช้งานไม่สนใจ

REUTERS

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า หุ้นในบริษัทแม่ของสแนปแชต ลดลงกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ ภายหลังการปรับปรุงเเอปที่ทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้งาน เเละไม่น่าสนใจต่อผู้ใช้บริการ ซึ่งในช่วง 3 เดือนเเรกของปีนี้ มีผู้ใช้งานเเอพเพิ่มขึ้นเพียง 4 ล้านคนเท่านั้น

สำหรับการเติบโตของสเเนปเเชตชะลอตัวลงอย่างมากในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากจำนวนผู้ใช้รายวันของสเเนปแชตมีความสำคัญ ซึ่งบริษัทจะได้รายได้จากค่าโฆษณา

ข้อมูลได้รับการเปิดเผยในผลการดำเนินงานเเรกของปี โดยในไตรมาสเเรกรายได้ของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นเกินความคาดหมายกว่าครึ่งหนึ่ง เป็น 230.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 169.4 ล้านปอนด์ เเต่ตัวเลขดังกล่าวก็ยังต่ำกว่าการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์

บริษัทตำหนิการออกเเบบรูปแบบใหม่ของแอพที่สร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ไคลี เจนเนอร์ ได้ทวีตว่าเธอจะเลิกเล่นสเเนปแชต ทำให้ในขณะนั้นหุ้นของบริษัทดิ่งกว่า 1.35 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามบริษัทเเม่ของสเเนปแชต ยังคงมั่งคง หลังจากมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 8.9 ล้านรายในปลายปีที่เเล้ว

โดยรายงานการเติบโตของสเเนปเเชตในครั้งนี้ นับว่าเติบโตอย่างรวดเร็วเเละใหญ่ที่สุด ตั้งเเต่เดือนมีนาคม ปี 2017 เเม้การออกแบบแอปใหม่บริษัทจะยืนยันว่าเพื่อผู้ใช้งาน เเต่หลายเสียงต่างออกมาพูดว่าไม่ได้ชอบมากนัก

อีวาน สปีเกล ซีอีโอของสเเนปแชต กล่าวทางโทรศัพท์กับนักวิเคราะห์ว่า การออกเเบบใหม่ในครั้งนี้เป็นพื้นฐานเพื่ออนาคตของบริษัท ซึ่งหวังว่าจะเพิ่มจำนวนผู้เล่นได้มากกว่า 2 เท่า ซึ่งการเปลี่ยนเเปลงครั้งใหญ่นี้มาพร้อมกับข้อติดขัดบางอย่างเสมอ