รัสเซียพร้อมคุมเข้มความปลอดภัยช่วงฟุตบอลโลก คาดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างน้อย 6 แสนคน!

(AP Photo/Pavel Golovkin)

ใกล้เข้ามาทุกทีกับมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. โดยเจ้าภาพอย่างประเทศรัสเซียได้ออกมาประกาศความพร้อมคุมเข้มในมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้แล้ว

โดย Alexei Lavrishchev หันหน้าฝ่ายปฏิบัติการความปลอดภัย หน่วยรักษาความมั่นคงภายในแห่งชาติ หรือ FSB กล่าวว่า รัสเซียได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยมานาน และพร้อมที่จะเอาชนะต่อภัยคุกคามในทุกรูปแบบ ซึ่งมาตราการการักษาความปลอดภัยนั้นเป็นไปอย่างเต็มขั้น จากประสบกากรณ์ในการจัดงานสำคัญต่างๆ มาแล้ว

ทั้งนี้คาดว่าจะมีชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวในรัสเซียเพื่อชมศึกฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นใน 11 เมือง นี้อย่างน้อย 600,000 คน

ขณะที่ด้าน Anton Gusev เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยที่ทำหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ใช้ในครั้งนี้

ส่วนด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่านั้น มั่นใจในความสามารถของรัสเซียในการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้น

Advertisment

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองมอสโคว เช่นบริเวณจตุรัสแดง ห้างสรรพสินค้าหุม นั้นมีการรักษาความปลอยภัยอย่างเต็มที่ มีการตั้งรั้ว และจุดตรวจก่อนที่จะเข้ามายังสถานที่นั้นๆ ด้วย