“เฮอริเคนไมเคิล” เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 ราย บ้านเรือน-อาคารในฟลอริด้า เสียหายกว่า 9 แสนหลัง

(Photo by Brendan Smialowski / AFP)

บีบีซีรายงานความคืบหน้า พายุเฮอริเคนไมเคิลที่พัดถล่มฟลอริด้า โดย ริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า กล่าวว่า เราไม่สามารถจินตนาการถึงการทำลายล้างของเฮอริเคนไมเคิลได้ ซึ่งประชาชนหลายครอบครัวต้องสูญเสียทุกอย่าง

เฮอริเคนไมเคิลพัดเข้าถล่มฟลอริด้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีกำลังลมเเรงถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบร้ายเเรงที่สุดจากชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของฟลอริด้า พบว่า บ้านเรือนพังเสียหาย ต้นไม้โค่นทับลงมา

อย่างไรก็ตาม เฮอริเคนอ่อนกำลังลงเมื่อเข้าถล่มทางตะวันออกเฉียงเหนือ เเต่มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายในฟลอริด้า โดยเฮอริเคนไมเคิลพัดเข้าชายฝั่งของแพนฮันเดิล ของฟลอริด้าที่ใกล้กับเม็กซิโกบีช เวลาประมาณ 14.00 น. เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งถูกจัดว่าเป็นพายุที่รุนเเรงมากที่สุดอีกหนึ่งลูกที่พัดถล่มอเมริกา เฮอริเคนไมเคิลรุนเเรงระดับ 4 เเละอาจเพิ่มกำลังรุนเเรงขึ้นถึงระดับ 5 มีคลื่นสูงถึง 9 ฟุตเมื่อพัดเข้าสู่ชายฝั่ง

ด้านทราวิส โบร๊ค ผู้อำนวยการหน่วยงานบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินของ Seminole County กล่าวกับ ABC News ว่า นี่เป็นหายนะที่สมบูรณ์เเบบ

นอกจากนี้ พายุยังได้พักทำลายบ้านเรือนเเละอาคารมากกว่า 900,000 หลัง ทั่วฟลอริด้า อลาบามา เเคโรไลนา เเละจอร์เจีย เเละมีประชาชนอีกกว่า 6,000 รายกำลังมองหาที่หลบภัยจากเฮอริเคนไมเคิล

Advertisment

ศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติ (NHC) กล่าวว่า เฮอริเคนไมเคิลเคลื่อนตัวย้ายไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ข้ามจอร์เจีย เเละจะเข้าที่กรีนโบโร ของทางรัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเตือนว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้