“ฮุนได” เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่! ราคาเริ่มต้น 32,000 ดอลล์ คาดช่วยฟื้นยอดขายในสหรัฐได้

รอยเตอร์สรายงานว่า บริษัท ฮุนได มอเตอร์ เตรียมเปิิดตัวรถสปอร์ตขนาดใหญ่ (SUV) ชื่อรุ่น Palisade จากเกาหลีใต้ ราคาเริ่มต้นที่ 36.22 ล้านวอน หรือประมาณ 32,224 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่ารถรุ่น Santa Fe ที่มีขนาดเล็กกว่า โดยรถรุ่นนี้เป็นโมเดลที่คาดหวังว่าจะช่วยฟื้นยอดขายในสหรัฐอเมริกา เมื่อมีการเปิดตลาดใหญ่ในต่างประเทศปีหน้า

ทั้งนี้ ความต้องการของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อสายการผลิตของฮุนไดอย่างมาก บริษัทจึงได้เปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ในปีนี้ เเต่ยอดขายในสหรัฐยังคงลดลงกว่า 1.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน

สำหรับยอดขายของฮุนไดในตลาดสหรัฐเเละจีนลดลงติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เเละนั่นทำให้ผลประกอบการกำไรประจำปีลดลงอีกด้วย

นักวิเคราะห์ด้านรถยนต์ของ Sean Kim ที่ Dongbu Securities กล่าวว่า การขายจะเป็นไปด้วยดีในเกาหลี เพราะความสามารถในการเเข่งขันด้านราคา แต่อาจก่อให้เกิดการเเย่งลูกค้าในรถรุ่น Santa Fe ของฮุนได

อย่างไรก็ตาม ฮุนไดยังไม่ได้เปิดเผยราคาในสหรัฐอเมริกา สำหรับรถยนต์ 3 เเถว 8 ที่นั่งนี้ ซึ่งจะต้องเผชิญกับคู่เเข่งอื่น ๆ อาทิ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เเละ ฟอรฺด มอเตอร์ แต่บริษัทได้มีการโปรโมทรถ SUV รุ่นใหม่นี้ พร้อมประชาสัมพันธ์ในหน้าหนังสือพิมพ์รายใหญ่ เเละคาดการณ์ว่า Palisade จะเข้ามาเเทนที่ Santa Fe ในรูปแบบรถ SUV ขนาดใหญ่ที่สุดของฮุนได

Advertisment

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!

 

Advertisment