เจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน แห่งซาอุฯ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก สิ้นพระชนม์แล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายซาอุดิอาราเบีย “มันซูร์ บิน มุกริน” (Prince Mansour bin Muqrin) รองผู้ว่าราชการจังหวัดอะชีร์ แห่งซาอุดิอาระเบีย และเจ้าหน้าที่อื่นๆ เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 พ.ย.) จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกบริเวณใกล้กับชายแดนประเทศเยเมน หลังจากกำลังเดินทางกลับจากการออกสำรวจพื้นที่ โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่ในช่วงเย็น

ด้านสาเหตุของเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุเป็นที่แน่ชัดได้ และยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้ที่ติดตามรายอื่นด้วย ซึ่งสำนักข่าว Okaz ของซาอุดิอะราเบียรายงานว่า คาดว่าไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งกูซากซากเฮลิคอปเตอร์ และร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดียวกับที่ซาอุดิอาระเบียกำลังกวาดล้างคอร์รัปชั่น คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตที่เพิ่งจัดตั้งโดยมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เริ่มทำหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยทันที ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากทรงมีพระราชกฤษฎีกาแต่งตั้ง ในบรรดาผู้ถูกควบคุมตัวสอบสวน มีเจ้าชายถึง 11 พระองค์ ในจำนวนนี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย 4 พระองค์ด้วย (อ่านข่าวที่นี่)

อนึ่งเจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน นั้นเป็นพระโอรสของเจ้าชายมุกริน บิน อับดุล อาซิส (Muqrin bin Abdul Aziz ) อดีตมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย