เผยวินาที “ฮีโร่” ขับรถไล่บี้มือปืนกราดยิงฆ่าหมู่ 26 ศพ ในเท็กซัส

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. เดอะการ์เดียนรายงานเบื้องหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญคลั่งยิงกราด 26 ศพในโบสถ์ ที่เมืองซัตเธอร์แลนด์ สปริงส์ รัฐเท็กซัส  ที่มีหนุ่มช่วยไล่ล่ามือปืนจนได้รับเสียงชื่นชม

ฮีโร่รายดังกล่าวชื่อนายจอห์นนี แลงเกนดอร์ฟ เล่าถึงช่วงเกิดเหตุว่า ตนขับรถยนต์อยู่ใกล้กับโบสถ์ที่เกิดเหตุ และเห็นชายสองคนกำลังดวลอาวุธปืนใส่กัน หลังจากนั้นก็เห็นมือปืนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังว่า นายเดวิน เคลลีย์รีบวิ่งเข้าไปในรถเพื่อหลบหนี และมีคนในชุมชนคนหนึ่งรีบวิ่งมาหาตนเพื่อขอความช่วยเหลือให้ไล่ตามมือปืนคนดังกล่าวให้ได้ เพื่อไม่ให้หลบหนีหรือไปก่อเหตุซ้ำอีก

“คนในชุมชนที่เดินมาหาผม เขาวิ่งมาพร้อมปืนและอธิบายให้ผมฟังอย่างเร็วว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นี้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็รีบขึ้นรถกระบะของตัวเอง และผมก็รู้ตัวทันทีเลยว่าต้องทำอะไรต่อ” นายแลงเกนดอร์ฟกล่าว และว่าที่ตนช่วย ไม่ได้มีอะไร เป็นสัญชาตญาณ

หนุ่มพลเมืองดีเล่าถึงวินาทีการไล่ล่า ว่ารีบขับรถเข้าไปใกล้รถของมือปืนซึ่งขับรถด้วยความเร็ว 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนถนนสาย 539 และในท้ายที่สุดเหมือนรถของมือปืนชะลอตัวลง และจู่ๆ ก็หลุดออกจากถนน เหมือนกับว่ามือปืนคนนี้สูญเสียการควบคุมรถ

หลังจากนั้นตนจอดรถที่สวนบริเวณนั้นและโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนชายคนอื่นๆ ที่ขับรถไล่ล่าตามมาก็รีบลงจากรถและเอาปืนจ่อไปที่นายเคลลีย์ที่นอนอยู่ในสภาพแน่นิ่ง จากนั้นราว 7 นาที ตำรวจเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุ ตนและกลุ่มคนอื่นๆที่ไล่ล่า คนอื่นๆ ทยอยกันกลับไปโบสถ์

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์