“สวิตช์” เครื่องเล่นเกมของนินเทนโด ขายดีสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ทะลุ 4.8 ล้านเครื่อง

AFP PHOTO / TOSHIFUMI KITAMURA

สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์รายงานว่า ยอดขายที่ไปสวยของเครื่องเล่นเกมส์ “สวิตช์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของนินเทนโด บริษัทผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดตัวในเดือนมีนาคมเมื่อปีที่เเล้ว และได้รับการตอบรับเชิงบวกจากแฟนคลับทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ทำให้ขยายตลาดไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ความนิยมของสวิตช์ส่วนหนึ่งเกิดจากการออกแบบให้ผู้เล่นสามารถบังคับเล่นได้ทั้งจากคอนโซล และแฮนด์เฮล

คอนโซลใหม่ล่าสุดของนินเทนโด ซึ่งเป็นระบบไฮบริดแบบแรก ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นได้ทุกที่ กลายเป็นระบบการเล่นเกมที่ขายได้อย่างรวดเร็วในประวัติศาสตร์อเมริกัน

สวิตช์ ราคาเครื่องละ 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,000 บาท มียอดขายในสหรัฐอเมริกา ช่วง 10 เดือนเเรกที่เปิดวางจำหน่ายถึง 4.8 ล้านเครื่อง สูงกว่ายอดขายเครื่องเล่น “วี” ที่เป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกมรุ่นที่ 5 ของบริษัทนินเทนโด ซึ่งขายได้ 4 ล้านเครื่องในช่วงระยะเวลาเดียวกัน

ประธานนินเทนโดในอเมริกา กล่าวในเเถลงการณ์ว่า เเฟนๆสามารถเล่นเกมโปรดของพวกเขา เเละพบกับความสนุกได้ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือระหว่างการเดินทาง สำหรับเกมยอดนิยมของสวิตซ์คือเกม “ซูเปอร์มาริโอโอดิสซีย์” มียอดขาย 2 ล้านชุดใน 3 วันแรก นับเป็นประวัติศาสตร์หลังจากเกมมาริโอเกิดขึ้น