เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก ข่าวรอบวัน

ข่าวรอบวัน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

พิธา ชู 6 Big Bang ปลดล็อกระเบิดเวลาประเทศไทย

พิธา ชี้การเมืองติดกับระเบิด หากปล่อยไว้จะกลายเป็นระเบิดเวลาของประเทศไทย โชว์ 6 Big Bang รอเลือกตั้งรอบหน้า "ก้าวไกล" จะได้มากกว่า 270 เสียง...
สปสช. บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกที่ สุขภาพ

30 บาทรักษาทุกที่ ผลประเมิน 2 เฟสแรก ลดแออัดในโรงพยาบาลได้ 25%

สปสช. เปิดผลประเมิน “30 บาทรักษาทุกที่” 2 เฟสแรก พื้นที่นำร่อง 12 จังหวัด พบหน่วยบริการนวัตกรรมสาธารณสุขวิถีใหม่ ช่วยลดแออัดใน รพ.ได้ 25% ปร...
casual-money

SET ขยับขึ้นต่อได้ ลุ้นข้อสรุปกองทุน LTF

คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (13-17 พ.ค.) ขยับขึ้นมาได้เล็กน้อย โดย “อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล” ผู้อำนวยการสายงานวิเค...
NIDA Poll นิด้าโพล Cannabis กัญชา

นิด้าโพลเผย ส่วนมากเห็นด้วย ดึงกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วย นำกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด ขณะที่ 74.58% ระบุ รัฐควรกำหนดการใช้กัญชา เพื่อการแพทย์และรัก...
Onyx

“ออนิกซ์” ขยับรับท่องเที่ยวฟื้น จ่อเปิดโรงแรมใหม่อีก 9 แห่ง ภายในปี’68

“ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” ชี้ท่องเที่ยวฟื้นตัว ไตรมาสแรกโต 29% จีนกลับมาเป็นตลาดอันดับ 1 คาดปีนี้มีรายได้รวมกว่า 9.4 พันล้านบาท เดินหน้าเ...
พันศักดิ์ วิญญรัตน์

นักคิดในตำนาน “พันศักดิ์ วิญญรัตน์” ชี้คัมภีร์สู่แฟชั่นโลก “ความคิดสร้างสรรค์” คือหัวใจ...

นักคิด นักเศรษฐศาสตร์ในตำนาน “พันศักดิ์ วิญญรัตน์” แชร์ไอเดียคัมภีร์สู่อุตสาหกรรมแฟชั่นบนเวทีโลกบัญญัติไว้ 10 ข้อ สำคัญสุดคือ “ดีไซเนอร์” แล...
เศรษฐกิจญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเศรษฐกิจหด ส่อถดถอย แม้ท่องเที่ยวบูมก็แบกไม่ไหว

แม้ว่าการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะบูมมากมาตั้งแต่ปีที่แล้วมาจนถึงตอนนี้ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติอยู่เป็นทุนเดิม บวกกับเงินเ...

ไทย-ภูฏาน เดินหน้าเจรจา FTA ดันการค้าสู่เป้า 120 ล้านเหรียญ ปี 2025

“นภินทร” เผยผลการหารือกับนายกรัฐมนตรีภูฏาน ยินดีไทย-ภูฏาน ประกาศเปิดเจรจา FTA อย่างเป็นทางการ มั่นใจหนุนเพิ่มการค้าสองฝ่าย เดินสู่เป้าหมาย 1...
เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง

ราชทัณฑ์ ชี้แจงทนาย มาตรฐานรักษา ช่วยชีวิต “บุ้ง”

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจงทนาย มาตรฐานการรักษา ช่วยชีวิต น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 กรมราชทัณฑ์ออกเอกสารชี...

ส่องไฮไลต์-บิ๊กอีเวนต์ “เทคโนโลยีชาวบ้าน” จัดใหญ่ มหัศจรรย์ข้าวไทย 2024

ขึ้นชื่อว่าเป็นคนไทยแล้ว ทุกคนต้องเคยกินข้าว สังคมไทยมีรากฐานมาจากสังคมเกษตรกรรม ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของคนเพาะปลูกที่มีความสำคัญเป็นพื้นฐาน เป็...
ลาบูบู้

อย่ามองข้ามความปลอดภัย ลาบูบู้ & อาร์ตทอย ต้องมี มอก.

เสนอ สมอ. เพิ่มเกณฑ์กำกับดูแล “อาร์ตทอย” ควบคุมความปลอดภัยพวงกุญแจขนนุ่มนิ่มและฟิกเกอร์ พร้อมแนะผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าที่มี มอก. และเป็นร้...
PM 2.5

เช็กค่าฝุ่น PM 2.5 วันนี้ (19 พ.ค.) มุกดาหาร เกินค่ามาตรฐาน

ภาพรวมปริมาณ PM 2.5 วันที่ 19 พ.ค. 2567 จ.มุกดาหาร เกินค่ามาตรฐาน วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวจากศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ระบุว่...

ข่าวเด่นวันนี้