พสกนิกรหลั่งไหลจับจองพื้นที่เฝ้ารับเสด็จบริเวณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์เนืองแน่น

พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ในช่วงเย็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เวลา 16.30 น. ให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท จากนั้นในเวลา 17.30 น. เสด็จออกพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทให้คณะทูตานุทูต และกงสุลต่างประเทศเฝ้าละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ประชาชนได้เริ่มทยอยเข้าพื้นที่บริเวณจุดคัดกรองสะพานช้างโรงสีเป็นจำนวนมาก โดยจุดคัดกรองสะพานช้างโรงสี และจุดคัดกรองรด. เป็นสองจุดที่ใกล้กับสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์มากที่สุด เมื่อเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่จะมีกระติกน้ำ และสติกเกอร์ รวมถึงแอมโมเนียไว้แจกสำหรับประชาชนทุกคน เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนมาก ซึ่ง ณ ขณะนี้มีประชาชนเข้าจับจองพื้นที่อันใกล้กับสีหบัญชรแน่นขนัดจนไม่สามารถแทรกเข้าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวได้อีก

ด้านนางราตรี ยัสโยธา อายุ 66 ปี ชาวอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชได้เข้ามาจับจองพื้นที่ใกล้เคียงกับสีหบัญชรเช่นกัน นางราตรีเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา บอกว่า ซาบซึ้งและดีใจอย่างที่สุดที่ได้มาเฝ้ารับเสด็จพระองค์ แม้เมื่อวานจะเห็นพระพักตร์ไม่ชัดนัก ด้วยเป็นเวลาพลบค่ำแล้ว แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าตื้นตันครั้งนี้

นางราตรี ยัสโยธา

Advertisment