โตโยต้า ยุติการผลิตรถยนต์ใน “รัสเซีย”

โตโยต้า
Photo by Philip FONG / AFP

โตโยต้า มอเตอร์ ประกาศยุติผลิตรถยนต์ที่โรงงานเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก-รัสเซียหลัง เผชิญปัญหาในการในการจัดหาวัสดุและชิ้นส่วนฯ มาร่วมครึ่งปี

วันที่ 23 กันยายน 2565 รายงานข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ว่าหลังจากโตโยต้าประสบปัญหาในการจัดหาวัสดุและชิ้นส่วนที่สำคัญการผลิตรถยนต์ที่โรงงานในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรัสเซียตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและประเมินความยั่งยืนในอนาคตของธุรกิจของโตโยต้าในรัสเซีย

แต่หลังจากนั้นเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน บริษัทไม่สามารถดำเนินกิจกรรมตามปกติได้ และไม่เห็นสัญญาณบ่งชี้ว่าจะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ในอนาคต ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์โตโยต้าในรัสเซียลง

และยังได้มีการพิจารณาว่าการดำเนินงานของโตโยต้าในมอสโกนั้นจะต้องมีการปรับปรุงและปรับโครงสร้างใหม่ ภายใต้โดยมีวัตถุประสงค์ในการรักษาองค์กรที่มีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนเครือข่ายค้าปลีกในการให้บริการอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า โตโยต้าและ เลกซัสในรัสเซียต่อไป

โตโยต้าขอขอบคุณพนักงานที่ทำงานหนักและภักดีต่อองค์กร ทางบริษัทจะจัดหางานให้ใหม่ ฝึกฝนทักษะให้รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน และด้านกฎหมายตามที่ร้องขอมา