ส่องดวงธุรกิจ : เกิดจันทร์-อาทิตย์ เงินดีดตัว ขยายธุรกิจได้

โดย เดวิด บุญทวี www.facebook.com/gypsyservice

ประจำวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2561

การเงิน การลงทุนท่านในช่วงนี้ มีสัญญาณกระเตื้องขึ้น ทำให้คึกคักขึ้นมาไม่น้อย สัญญาณนี้คงทำให้นักลงทุนหลาย ๆ ท่านคลายความกดดันได้บ้าง แต่อยากเตือนไว้ว่า สัญญาณยังดูคล้ายฟองสบู่ที่ข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นฟองอากาศ เมื่อเป็นดังนี้ ท่านทั้งหลายจึงไม่ควรหลงระเริงชะล่าใจกับสภาพการณ์ที่ไม่มีอะไรรับประกันถึงเนื้อใน การดำเนินการทางการเงิน จึงต้องขยับจังหวะด้วยความสุขุมนุ่มลึก ละเอียดรอบคอบ ขณะที่ท่าน ๆ โดยทั่วไปก็คงต้องมีสติคุมใจในการจับจ่ายใช้สอยไว้บ้าง แม้เป็นช่วงต้นเดือนที่เงินเต็มกระเป๋าก็ตาม

ท่านที่เกิดวันจันทร์ วันอาทิตย์ จับมือกันดีดตัวขึ้นมาบนพื้นที่หัวตารางได้ในระยะนี้ แนวโน้มของหลาย ๆ ท่านตามวันเกิดดังกล่าวที่เคยติดขัดฝืดเคืองมาก่อน ก็น่าจะมีสภาพคล่องที่ดีขึ้นพอสมควร ส่วนท่านที่เป็นนักลงทุน นักเล่นแร่แปรธาตุทางการเงิน หรือนักธุรกิจที่คิดจะขยับขยายกิจการ ในช่วงนี้ถือว่าเกณฑ์ออกมาค่อนข้างดี เพียงแต่อาจต้องหมั่นสำรวจรอยรั่วรอยร้าว หรือแก้ไขจุดอ่อนในบางจุดบ้าง เพื่อความปลอดภัยหายกังวล

ท่านที่เกิดวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์ ต่างยึดพื้นที่แถวกลางไว้ได้ จะว่าไปแล้วบางวันเกิดก็เกือบกระโดดขึ้นไปด้านบนได้ แต่ดันไปพลาดนิดเดียวตรงที่มีสัญญาณการรั่วไหลค่อนข้างชัดเจน ทำให้รายได้หรือเงินขาเข้า แม้จะมากเหลือเฟือยังไงก็ตาม ก็จะมีรายจ่ายหรือเงินขาออกมากดดัน หักลบกลบหนี้กันแล้ว อาจจะเจ๊าหรือเท่าทุน หรือหากยังกำไรอยู่ ก็คงหมิ่นเหม่เต็มที จึงต้องระวังตรงจุดนี้ไว้ด้วย หากไม่มีความจำเป็นจริง ๆ ก็ควรระงับการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยไว้ก่อน ส่วนการลงทุน คงต้องหวังผลระยะยาวมากกว่าการลุ้นช่วงสั้น

Advertisment

ท่านที่เกิดวันอังคาร เป็นวันเดียวที่หล่นลงมาอยู่ท้ายตาราง ซึ่งคงต้องประคับประคองตัวให้ดี มิเช่นนั้นหากเกิดแรงเขย่าอีกที ก็อาจถึงขั้นตกชั้นได้ การใช้จ่ายต่าง ๆ หากไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพแล้ว ก็ควรจะงดหรือลด ๆ ลงบ้าง การลงทุนหรือขยับขยายกิจการช่วงนี้ ต้องทำการบ้านให้ละเอียดทุกเม็ด หากไม่แน่ใจจริง ๆ ก็ควรยืดเวลาออกไปก่อน มิเช่นนั้นพลาดพลั้งขึ้นมาก็มีแววจะเสียหายหนักได้ รอให้สัญญาณกระเตื้องขึ้นกว่านี้ คิดว่ายังไม่สายเกินไปที่จะเปิดเกมรุกทางการเงินอีกครั้ง

ระยะต่อไป สัญญาณยังแกว่งตัวสวิงขึ้นลง คงต้องมาติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด