ลิซ่า BLACKPINK โบกธงตราหมากรุก รายการ F1 ไมอามี กรังด์ปรีซ์

“ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล รันวงการมอเตอร์สปอร์ต ชมแข่งรถ F1 Miami GP ขึ้นโบกธงตาหมากรุกเพื่อยืนยันการเข้าเส้นชัยหลัง “แลนโด นอร์ริส” นักแข่งจากทีม McLaren คว้าแชมป์เรซนี้มาครอง

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง F1 ไมอามี กรังด์ปรีซ์ (2024 Formula 1 Crypto.com Miami Grand Prix) สนามที่ 6 ของฤดูกาล 2024 ที่สนามไมอามี อินเตอร์เนชันแนล ออโตโดรม เมืองไมอามี ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นรายการสำคัญที่ดึงดูดคนดังสหรัฐ ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ศิลปินชาวไทย “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ได้เข่าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยไปประจำการอยู่ที่ซุ้มของ Red Bull และทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อสำนักต่าง ๆ เนื่องจากน้อยครั้งหรือแทบจะไม่เคยมีศิลปินชาวเอเชียมาร่วมชมการแข่งขันลักษณะนี้

นอกจากนี้ ลิซ่ายังเป็นแขกคนสำคัญของ Red Bull และร่วมชมการแข่งขันแล้ว ลิซ่ายังได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่สำคัญ ด้วยการขึ้นไปโบกธง “ตาหมากรุก” ในรอบสุดท้ายของการแข่งขันเพื่อเข้าเส้นชัย

นอกจากนี้ ลิซ่ายังร่วมถ่ายภาพ มักซ์ เอมีลียัน แฟร์สตัปเปิน แชมป์โลกในสังกัด Red Bull ด้วย โดยในสนามนี้ แฟร์สตัปเปินเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ตามหลัง แลนโด นอร์ริส นักแข่งจาก The McLaren

Advertisment

ทั้งนี้ โดยในแต่ละสนามของการแข่งขัน F1 นั้นจะมีการสลับสับเปลี่ยนผู้มารับหน้าที่ตีธงตาหมากรุกและส่วนใหญ่จะใช้กรรมการคอยโบก แต่หากเป็นการแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ ในเรซในบางประเทศก็จะใช้ดารานักแสดง, ศิลปิน หรือบุคคลผู้มีชื่อเสียงมาคอยโบกธงเพื่อสร้างสีสัน และเป็นการโปรโมตการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้จะเห็นว่า มีบรรดาคนดังจากแวดวงต่าง ๆ ของโลก รับหน้าที่เป็นผู้โบกธงตาหมากรุก เพื่อตีธงเข้าเส้นชัยมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ็กแฮม, จัสติน บีเบอร์ เป็นต้น