ผบ.ทบ.ลงใต้ ติดตามแผนงาน-พบผู้นำศาสนา-ค้างคืน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ผบ.ทบ.ลงใต้ ช่วงหยุดสุดสัปดาห์ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามแผนงาน มอบนโยบายพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมพบปะผู้นำศาสนา

เมื่อวันที่21 ต.ค. พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบนโยบายการทำงาน ให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงในการแก้ไขปัญหาดูแลความปลอดภัยและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการประชุมผู้บังคับหน่วยถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข ติดตามแผนงานโครงการในปี 2562 และความคืบหน้าในคดีสำคัญต่างๆ รวมถึงการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกมีเจตนาที่จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามแนวทางที่อดีตผู้บัญชาการทหารบกได้ดำเนินมา ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการทหารบก ได้ได้กำชับให้หน่วยในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการประเมินและคัดแยกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ระหว่างการก่อเหตุรุนแรงและคดีอาชญากรรมทั่วไป เพื่อทำให้สังคมได้เห็นภาพรวมที่แท้จริงของสถานการณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและกองทัพภาคที่ 4 เดินหน้าสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อันจะส่งผลเชิงบวกต่อการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนร่วมกันด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้เดินทางมาที่ ค่ายสิรินธร กอ.รมน ส่วนหน้า โดยได้เข้าพบปะผู้นำศาสนา เกือบ 30 นาที บรรยากาศเป็นกันเอง