TQM ร่วมทุนโบรกเกอร์ประกัน “ลาว-กัมพูชา” ถือหุ้น 49% ปิดดีลจบQ3

“ทีคิวเอ็มโบรกเกอร์ประกัน” ลุยต่างประเทศ จ่อปิดดีลร่วมทุนนายหน้าประกัน “ลาว-กัมพูชา” ถือหุ้น 49% คาดเจรจาจบภายในไตรมาส 3 นี้ หวังนำร่องเจาะตลาดลูกค้าองค์กรก่อนขยายลูกค้ารายย่อย ครึ่งปีหลังจับกระแส”เราเที่ยวด้วยกัน” ส่งแคมเปญปักหมุดไว้เที่ยวไปด้วยกัน ผนึก 20 พันธมิตรประกันส่ง”ประกันรถ-เดินทาง-อุบัติเหตุ-บ้าน-โควิด” ดันเบี้ยเข้าเป้า 3 เดือน 100 ล้านบาท จ่อเพิ่มเป้ายอดขายปี’63 จากเดิม 1.5 หมื่นล้านบาท

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าว่าจะเจรจาร่วมทุน(JV) กับโบรเกอร์ประกันภัยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และกัมพูชาสำเร็จในช่วงไตรมาส 3/2563 นี้ โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 49% และนายหน้าประกันท้องถิ่นถือหุ้น 51% โดยจะนำร่องเจาะลูกค้าองค์กร โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานก่อนหลังจากนั้นจะศึกษาตลาดเพื่อลุยเจาะลูกค้ารายย่อยต่อไป ส่วนครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะทำ M&A ปิดดีลโบรกเกอร์ประกันภัยจบอีก 1 ราย ซึ่งจะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้เข้าพอร์ตเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ดีบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) ในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้

ทั้งนี้บริษัทประเมินว่าการดำเนินธุรกิจในลาวและกัมพูชา จะสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศ เป็นตลาดที่ยังมีความสามารถในการเติบโตสูง ประกอบกับพาร์ตเนอร์มีประสบการณ์และมีลูกค้าอยู่ในมือพอสมควร

“เป็นครั้งแรกที่เราไปลงทุนเองในต่างประเทศ ฉะนั้นการลุยลูกค้ารายย่อยใยอนาคตบริษัทต้องไปศึกษาเรียนรู้ตลาดของแต่ละประเทศก่อน รวมถึงต้องการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยด้วย” นางนภัสนันท์กล่าว

Advertisment

ขณะนี้เบี้ยประกันภัยรับรวมยังคงเป้ายอดขายที่ 1.5 หมื่นล้านบาท แต่ก็อาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังมีความต้องการด้านประกันภัยสูง บริษัทจึงจับกระแสมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล โครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ โดยจัดแคมเปญพิเศษ ‘ปักหมุดไว้เที่ยวไปด้วยกัน’ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวอย่างสบายใจและรู้สึกปลอดภัยด้วยการเลือกทำประกันก่อนออกเดินทาง โดยออกแบบความคุ้มครอง 5 ประเภท นำร่องขายผ่านพันธมิตร 20 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น

1.ประกันการเดินทางภายในประเทศ อุ่นใจตลอดทริปจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่ารักษาพยาบาลจากโรคอาหารเป็นพิษ ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน คุ้มครองทรัพย์สินส่วนตัว การล่าช้าของเที่ยวบิน เป็นต้น เบี้ยเริ่มต้นเพียง 55 บาท คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท

2.ประกันรถยนต์ เดินทางอย่างปลอดภัยในราคาสบายกระเป๋า ด้วยประกันชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 7,499 บาท และประกันประเภท 2+ 3+ ระยะสั้น แบบ 30 วัน และ 90 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประกันรถยนต์ เบี้ยเริ่มต้น เพียง 555 บาท

3.ประกันอุบัติเหตุเที่ยวสบายใจ ด้วยแพ็คเกจประกันอุบัติเหตุที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุตลอด 365 วัน และเพิ่มความคุ้มครองให้ 400% เมื่อท่องเที่ยวหรือร่วมในงานเทศกาลประจำปี พร้อมทั้งพ่วงความคุ้มครองทรัพย์สินภายในบ้านจากการถูกโจรกรรม ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 999 บาท/ปี

Advertisment

4.ประกันบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า จากเหตุการณ์ ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือ ภัยธรรมชาติอื่นๆ และสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองโจรกรรม เพิ่มได้ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,800 บาทต่อปี

5.ประกันภัยโควิด-19 Phase 2 ออกไปปักหมุดแบบสบายใจกับประกันโควิด-19 ที่ได้รวบรวมจากทุกบริษัทประกันชั้นนำไว้ในที่เดียวกับเปลี่ยนแผนความคุ้มครองที่หลากหลาย ทั้งแบบ เจอ จ่าย จบ แบบค่าชดเชย แบบค่ารักษา และแบบที่คุ้มครองโควิดและโรคอื่น ๆ ตามฤดูกาล เช่น ไข้หวัดใหญ่ โรคร้ายจากยุง และ โรคมือเท้าปาก เป็นต้น เบี้ยเริ่มต้น 99 บาท คุ้มครองสูงสุดกว่า 3 แสนบาท

อย่างไรก็ตามแคมเปญนี้จะมีระยะเวลา 3 เดือน โดยคาดว่าจะมีเบี้ยประกันเข้ามาได้ 100 ล้านบาท