อคส.มอบข้าว 1.35 ตัน ประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนในงานพระราชพิธีฯ

อคส. กระทรวงพาณิชย์ มอบข้าวสารหอมมะลิ 1,350 กก. ให้กับ ตร.ไปทำอาหารแจกประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 พร้อมนำจิตอาสาอำนวยความสะดวกประชาชน

พลตำรวจโทไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มีมติในการประชุมครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ได้อนุมัติให้องค์การคลังสินค้า (อคส.) นำข้าวสารหอมมะลิชั้นดีเพื่อมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำไปประกอบอาหารแจกให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 1,350 กิโลกรัม (1.35 ตัน) โดยองค์การคลังสินค้าจะนำข้าวสารหอมมะลิไปมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 24 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น.

โดยได้มอบหมายให้ พันเอก (พิเศษ) ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ รองประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า และนางอินทิรา โภคปุณยารักษณ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เป็นผู้แทนมอบข้าวสารหอมมะลิชั้นดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ตำรวจตรี โชคชัย เหลืองอ่อน รองผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจเป็นผู้รับอบ

และในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 องค์การคลังสินค้าได้เตรียมอาหารและน้ำผลไม้จำนวน 6,000 ชุด โดยมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ อคส.ซึ่งเป็นจิตอาสามาอำนวยความสะดวกประชาชนเพื่อแจกอาหารและน้ำผลไม้ให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงเรือที่ท่าเรือกระทรวงพาณิชย์ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป โดยมี พันเอก (พิเศษ) ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ รองประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า และนางอินทิรา โภคปุณยารักษณ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เป็นผู้กำกับดูแล โดยกรมเจ้าท่าร่วมกับสมาคมเรือไทย และผู้ประกอบการเรือโดยสารได้จัดเรือให้บริการรับส่งประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีฯโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย