สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 เดินทางไปพร้อมหนังสือกับบูธมติชน

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 สำนักพิมพ์มติชน ร่วมออกบูทภายใต้ธีม “Book Journey” โดยเปิดตัวหนังสือใหม่ 6 เล่ม พร้อมจัดเวทีเสวนา กิจกรรมต่าง ๆ และโปรโมชั่นเอาใจนักอ่าน ซึ่งงานจัดระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย. 2565 บริเวณชั้น 1 (G-Floor) บูท A16 ณ สถานีกลางบางซื่อ ใกล้ประตูทางออก และทางเชื่อมต่อ MRT สถานีบางซื่อ

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย. 2565 ณ สถานีกลางบางซื่อ โดยครั้งนี้ สำนักพิมพ์มติชน ร่วมงานกับ “พิชัย แก้ววิชิต” ศิลปินและช่างภาพผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาในธีม “Book Journey” การอ่านคือการเดินทางที่ไม่มีสิ้นสุด โดยมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งนี้ สำนักพิมพ์มติชนเปิดตัวหนังสือใหม่ 6 เล่มที่เป็นไฮไลต์ พร้อมจัดเวทีเสวนาที่บูทมติชน

ทหารของพระราชา ศรัทธาและภักดี
หนังสือไฮไลต์เล่มแรก “ทหารของพระราชา กับการสร้างสำนึกแห่งศรัทธาและภักดี” เขียนโดย เทพ บุญตานนท์ ซึ่งจะมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “กำเนิดทหารของพระราชา : สำนึกแห่งศรัทธาและภักดี” วันที่ 3 เม.ย. 2565 เวลา 16.00-17.00 น.

ภูมิปัญญาปฏิวัติฝรั่งเศส
หนังสือไฮไลต์เล่มที่ 2 “ภูมิปัญญาปฏิวัติฝรั่งเศส” เป็นหนังสือที่รวบรวมบทความของ ปิยบุตร แสงกนกกุล ซึ่งจะมาเป็นวิทยากรบนเวทีเสวนา กับหัวข้อ “อาวุธทางภูมิปัญญา สู่การปฏิวัติฝรั่งเศส” ในวันที่ 27 มี.ค. 2565 เวลา 13.00-14.00 น. ที่บูธมติชน

ดีเอ็นเอปฏิวัติ
หนังสือเล่มถัดมา “Who We Are and How We Got Here ดีเอ็นเอปฏิวัติ” เขียนโดย David Reich แปลโดย ก้อง พาหุรักษ์ ที่กล่าวถึงความคืบหน้าทางพันธุศาสตร์ ทำให้นักวิจัยสามารถสกัด DNA ที่ครอบคลุมจีโนมทั้งชุดจากมนุษย์โบราณได้

เล่นแร่แปลภาพ
เล่นแร่แปลภาพ ประวัติศาสตร์สยามจากเบื้องหลังภาพถ่าย หนึ่งในหนังสือไฮไลต์เล่มใหม่จากสำนักพิมพ์มติชน เขียนโดย นักรบ มูลมานัส ซึ่งจะมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “เล่นแร่แปลภาพประวัติศาสตร์” ในวันที่ 3 เม.ย. 2565 เวลา 11.00-12.00 น.

สิ่งที่เคยมอง แต่ไม่เคยเห็น
อีกหนึ่งหนังสือไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้จาก หนุ่มเมืองจันท์ กับ “สิ่งที่เคยมอง แต่ไม่เคยเห็น” หนังสือซีรีส์ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ลำดับที่ 34 ที่ได้ภาพถ่ายพิมพ์สีจาก พิชัย แก้ววิชิต มาร่วมถ่ายทอดมุมมองผ่านเลนส์กล้อง ซึ่งทั้ง 2 ท่านจะมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “สิ่งที่เคยมอง แต่ไม่เคยเห็น” วันที่ 3 เม.ย. 2565 เวลา 13.00-14.00 น.

ปิดแท็บชีวิตแค่ปิดโซเชียล
ปิดท้ายหนังสือไฮไลต์ที่เข้ากับยุคโซเชียลในปัจจุบันกับ “My Brain Has Too Many Tabs Open ปิดแท็บชีวิตแค่ปิดโซเชียล” เขียนโดย Tanya Goodin แปลโดย พรรษรัตน์ พลสุวรรณา ซึ่งจะมาเป็นวิทยากรบนเวทีเสวนาร่วมกับ พญ.ปุษยบรรพ์ สุวรรณคีรี ในหัวข้อ “ปิดแท็บชีวิต ปิดโซเชียล” วันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 15.00-16.00 น.

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนฟังเสวนาเพิ่มเติม รับกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในหัวข้อ “ก่อร่างเป็นบางกอก : เบื้องลึกเบื้องหลังนานาชาติพันธุ์ในบางกอก” โดย ยุกติ มุกดาวิจิตร และ พวงทอง ภวัครพันธุ์ ในวันที่ 2 เม.ย. 2565 เวลา 14.00-15.00 น.

 

โปรโมชั่นเอาใจนักอ่าน
สำนักพิมพ์มติชนจัดโปรโมชั่นพิเศษเอาใจนักอ่าน อาทิ Book Journey ชุดของพรีเมี่ยม ซื้อครบ 500 บาท รับทันทีสเปรย์แอลกอฮอล์, โปรโมชั่นซื้อหนังสือพร้อมกิจกรรมพิเศษ ราคานาทีทอง หนังสือราคาพิเศษ 50 บาท, โปรโมชั่น big lot สำหรับบรรณารักษ์และหน่วยงาน ซื้อครบ 10,000 บาท รับหมอนผ้าห่ม 1 ใบ/ชุดกล่องข้าว 1 ชุด/Tote 1 ใบ/สเปรย์แอลกอฮอล์ 1 อัน บริการรับสมัครสมาชิกนิตยสาร สมัครใหม่ลด 10% ต่ออายุ 15% พร้อมร่วมรับของพรีเมี่ยม และโปรโมชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การจัดงานดำเนินการภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยของการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยผู้ที่มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตลอดการเข้างาน ชำระเงินด้วยระบบ Mobile Banking ลดการสัมผัสธนบัตร มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ภายในงาน