“รัฐมนตรีแรงงาน” เป็นประธานเปิดร้านกาแฟ “ฟอร์ ออล คอฟฟี่” หนุนผู้พิการมีงานทำ

“รัฐมนตรีแรงงาน” เป็นประธานเปิดร้านกาแฟ ฟอร์ ออล คอฟฟี่ สาขากระทรวงแรงงาน โดยความร่วมมือของ ก.แรงงาน พม. มูลนิธิออทิสติกไทย จัดพื้นที่ให้ผู้พิการได้เปิดร้านกาแฟประกอบอาชีพได้ด้วยตนเอง เผย สร้างความเป็นธรรมให้คนพิการมีงานทำตามความสามารถ ทุกภาคส่วนพร้อมให้โอกาส ให้เกียรติ ให้กำลังใจ ให้คนพิการทำงานได้ ตอบโจทย์ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามนโยบายรัฐบาล

 

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาแฟ “ฟอร์ ออล คอฟฟี่” สาขากระทรวงแรงงาน ณ บริเวณโรงอาหารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายต้องการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้ทุกคนมีงานทำ โดยเฉพาะคนพิการทั่วประเทศที่มีอยู่กว่า 1,800,000 คน ให้ได้ทำงานตามความสามารถและความถนัด

ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมูลนิธิออทิสติกไทย ในการจัดพื้นที่ให้คนพิการได้เปิดร้านกาแฟ เพื่อให้มีการฝึกทักษะ สามารถมีงานทำเป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนพิการที่จะมีกำลังใจในการประกอบอาชีพได้เองในอนาคตต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ฯ ยังได้ให้กำลังใจในการทำงานแก่คนพิการทุกคน โดยทุกภาคส่วนจะให้โอกาสให้เกียรติ และให้กำลังใจ เพื่อให้คนพิการสามารถทำงานได้ โดยผู้พิการกว่า 1,800,000 คนทั่วประเทศเสมือนเป็นแสงเล็กๆ ที่ปลายอุโมงค์และเชื่อว่าคนพิการทุกคนจะไม่อยู่นิ่งเฉย จะมุ่งมั่นพัฒนาตนเองเพื่อก้าวเดินในโลกให้ได้ต่อไป

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ร้านฟอร์ ออล คอฟฟี่ สาขากระทรวงแรงงาน เป็นการสร้างต้นแบบวิสาหกิจในการเรียนรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคคลออทิสติกมีช่องทางการประกอบอาชีพ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับบุคคลออทิสติกและผู้ปกครองในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างปกติ สำหรับการบริหารจัดการร้านอยู่ภายใต้การบริหารของบุคคลออทิสติก จำนวน 5 คน มูลนิธิออทิสติกไทย และสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย)