บริดจสโตน รายงานความยั่งยืนล่าสุด พัฒนาสังคมสู่ความอย่างยั่งยืนแท้จริง

ความยั่งยืน คือสิ่งสำคัญในการดำเนินกิจกรรมของบริษัท อีกทั้งยังเป็นแก่นหลักของ กลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจและวัฒนธรรมองค์กรของบริดจสโตน ล่าสุด บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ได้จัดทำรายงานความยั่งยืนประจำปี 2562-2563 นำเสนอกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาว รวมถึงความมุ่งมั่นของบริดจสโตนที่จะพัฒนาสังคมสู่ความยั่งยืนอย่างแท้จริง

“ชูอิจิ อิชิบาชิ” ประธานกรรมการบริหารสูงสุดของกลุ่มบริษัทบริดจสโตน กล่าวว่า ปี 2563 บริดจสโตนได้ก้าวสู่การปฏิรูปครั้งที่ 3 หรือ Bridgestone 3.0 นับเป็นจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของบริดจสโตน เราได้ประกาศวิสัยทัศน์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนในการก้าวสู่ปี 2593 (ค.ศ. 2050) พร้อมกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาวเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวให้สำเร็จ

“กลยุทธ์ธุรกิจนี้ได้วางความยั่งยืนให้เป็นแก่นหลักในการดำเนินธุรกิจ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขัน พร้อมสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า สอดคล้องกับ Our Way to Serve เจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน”

ในรายงานความยั่งยืนประจำปี 2562-2563 นี้ บริดจสโตนได้เผยถึงเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม ระยะกลาง-ใหม่ ที่จะดำเนินการให้สำเร็จภายในปี 2573 (ค.ศ. 2030) ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้บรรลุเป้าหมายระยะกลางเดิมสู่ปี 2563 ได้สำเร็จแล้วตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งเร็วกว่าแผน 1 ปี สำหรับวัตถุประสงค์ของเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมใหม่-ระยะกลางสู่ปี 2573 นี้ก็เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการผลักดันให้เกิดการการเติบโตทางเศรษฐกิจในขณะที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม-ระยะยาวสู่ปี 2593 (ค.ศ. 2050)

บริดจสโตนมุ่งมั่นที่จะดำเนิน 3 กิจกรรมหลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมใหม่ ดังนี้

1. บรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจในขณะที่สามารถลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมหรือลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยการดำเนินแผนลดการใช้น้ำในพื้นที่โรงงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่ประสบปัญหาด้านน้ำ ภายในปี 2573

2. เร่งรัดให้เกิดการปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในธุรกิจของเรา ด้วยการเพิ่มอัตราส่วนของการนำวัสดุมารีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ให้ได้ 40% ภายในปี 2573

3. ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และห่วงโซ่แห่งคุณค่าทั้งหมดเพื่อก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนสมดุลอย่างแท้จริง ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 30% (ขอบเขต 1 และ 2) และตั้งเป้าที่จะลงให้ถึง 50% ภายในปี 2030 และร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก ตลอดอายุการใช้งานและตลอดห่วงโซ่แห่งคุณค่า (ขอบเขต 3) ของผลิตภัณฑ์และการบริการของเรา ให้ได้เกินกว่า 5 เท่าของการดำเนินการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ขอบเขต 1 และ 2) ภายในปี 2573

นับว่า บริดจสโตนได้ดำเนินการอย่างแข็งขันในการแก้ไขปัญหาทางสังคมและเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ด้วยการพัฒนาการสร้างความเข้าใจของสังคมและลูกค้าให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น