เช็กสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ม.40 กลุ่มสมัครใหม่ 19 จังหวัดได้แล้ว

ประกันสังคม ม.33

แรงงานอิสระที่เป็นผู้ประกันตน มาตรา 40 กลุ่ม 19 จังหวัด ที่สมัครและชำระเงินภายใน 24 ส.ค. เช็กสิทธิได้แล้ววันนี้

วันที่ 8 กันยายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา และเพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก

สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อรับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท โดยได้ขยายวันสมัครและชำระเงินถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกันตนที่สมัครและชำระเงินสมทบแล้วประมาณ 2.6 ล้านคน

นายสุชาติ กล่าวว่า ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน รวมทั้งสามารถตรวจสอบสิทธิได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th/eform_news

สำนักงานประกันสังคมจะได้ประมวลผลการจ่ายเงินเยียวยา โดยจะโอนให้ตามบัญชีที่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนไว้แล้ว หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ เฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน