อิตัลไทยร่วมสู้โควิด มอบอุปกรณ์แพทย์ ร.พ.-จัดหาซิโนฟาร์มให้พนักงาน

กลุ่มบริษัทอิตัลไทย ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 มอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่เสี่ยงสูง พร้อมจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มฉีดให้พนักงานครบแล้ว 2 เข็ม

วันที่ 20 กันยายน 2564 กลุ่มบริษัทอิตัลไทยเปิดเผยแนวทางช่วยเหลือสังคมต่อสู้กับการสถานการณ์แพร่ของโควิด-19 ผ่านโครงการร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยที่ผ่านมาได้มอบให้โรงพยาบาลในเขตพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มที่มีความเสี่ยงสูง ประกอบด้วย โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานี และโรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ รวมมูลค่ากว่า 697,000 บาท เพื่อใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 หวังลดความสูญเสียของคนไทย นอกจากนั้นจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มสร้างภูมิคุ้มกันพนักงาน

ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย กล่าวว่า ในฐานะเป็นองค์กรที่อยู่คู่สังคมไทยมายาวนาน ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการมีส่วนร่วมสนับสนุนภาครัฐแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนเกินขีดความสามารถในการรองรับของโรงพยาบาลทั่วประเทศ

“กลุ่มบริษัทอิตัลไทยได้ทำการส่งมอบเรียบร้อยแล้ว โดยมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง AirVO2 รวมจำนวน 3 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานี ซึ่งทั้ง 3 แห่งมีความต้องการเครื่องช่วยหายใจอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันรองรับปริมาณผู้ป่วยหนักในพื้นที่ที่ดูแลซึ่งมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน”

พร้อมกันนี้ได้ส่งมอบชุด PPE แบบ Coverall PPE จำนวน 500 ชุด, ชุด CPE gown จำนวน 500 ชุด และหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 500 ชุด ให้กับโรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่รองรับการดูแลผู้ยากไร้จำนวนมากที่มาจากหลายพื้นที่ ทั้ง อ.ฮอด อ.ดอยเต่า อ.ดอยหล่อ อ.แม่แจ่ม และ อ.อมก๋อย

ซิโนฟาร์มอนุมัติแล้ว
ภาพจาก Reuters

นายยุทธชัยกล่าวด้วยว่า นอกจากช่วยเหลือสังคมนอกองค์กรแล้ว กลุ่มบริษัทยังตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพของพนักงาน จึงได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 4,000 โดส เพื่อฉีดให้พนักงานมีภูมิคุ้มกัน และลดความรุนแรงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและคู่ค้าที่เราร่วมงานด้วย

การจัดบริการฉีดให้พนักงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลดำเนินการโดยจากทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสินแพทย์  ส่วนพนักงานในพื้นที่ต่างจังหวัดจะได้รับการฉีดโดยโรงพยาบาลในจังหวัดนั้น ๆ ซึ่งเริ่มฉีดให้กับพนักงานเข็มแรกต้นเดือนกรกฎาคม 2564 และตอนนี้ฉีดครบ 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้น ยังได้บริจาควัคซีนจำนวน 400 โดส ให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อนำไปใช้กับชุมชนผู้ด้อยโอกาสต่อไป รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้พนักงานด้วย

กลุ่มบริษัทอิตัลไทยขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งกำลังใจให้คนไทยทุกภาคส่วนสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน และหวังว่าประเทศไทยจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเติบโตได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงในเร็ววัน