โกลเด้น เพลซ เพชรบุรี เน้นกลุ่มคนท้องถิ่นรักสุขภาพ

คอลัมน์ CSR TALK

โกลเด้น เพลซ ร้านค้าปลีกภายใต้บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดสาขาเพชรบุรี สาขาต่างจังหวัดเป็นแห่งที่ 4 จากเดิมเปิดในพื้นที่หัวหิน 2 สาขา และฉะเชิงเทรา โดยจับกลุ่มคนท้องถิ่นที่รักสุขภาพ พร้อมสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน จำหน่ายภายในร้าน

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ “พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล” ราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาเพชรบุรี โดยมีกรรมการและคณะผู้บริหาร บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ

ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาเพชรบุรี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถนนราชวิถี ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี และสถานที่ราชการต่าง ๆ รวมทั้งอยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี

หรือเขาวัง โบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี การเดินทางสะดวกจึงรองรับได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนในพื้นที่ และกลุ่มนักท่องเที่ยว ตัวร้านได้รับการปรับปรุงจากอาคารเก่า โดยออกแบบปรับยกเพดานสูงเพื่อให้บรรยากาศโปร่ง สบาย สไตล์ลอฟต์ พร้อมปรับโครงสร้างเติมหลังคาทรงจั่วอันเป็นอัตลักษณ์สำคัญของโกลเด้น เพลซ

พื้นที่ภายในร้านแบ่งเป็น 3 ชั้น พื้นที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ของซูเปอร์มาร์เก็ต จำหน่ายผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งสินค้าจากโครงการหลวง โครงการในพระราชดำริต่าง ๆ ที่มีเฉพาะร้านโกลเด้น เพลซ

และมีมุมกาแฟโกลเด้น คอฟฟี่ แห่งที่ 12 ที่ได้รับการออกแบบในสไตล์เรือนกระจก เมนูกาแฟได้รับการสร้างสรรค์จากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ดีจากโครงการหลวงแม่สลองจ.เชียงราย รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมชวนดื่ม

พื้นที่ชั้น 2 เป็นมุมอาหารพร้อมรับประทาน โกลเด้น คิชเช่น แห่งที่ 6 ซึ่งมีการควบคุมเมนูและคุณภาพของอาหารด้วยนักโภชนากรของโกลเด้น เพลซ โดยมีเมนูขายดี ได้แก่ ไข่กระทะ, กวยจั๊บญวน, แซนด์วิช เป็นต้น

โดยมีพื้นที่นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ภายใต้มาตรการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ส่วนพื้นที่ชั้น 3 เปิดโล่งรองรับลูกค้าสำหรับการนั่งพักผ่อนแบบกลางแจ้ง เพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของเมืองเพชรบุรี

นอกจากนี้ โกลเด้น เพลซ สาขาเพชรบุรี ยังนำผลิตภัณฑ์จากไร่ชีวิตพอเพียงเพ็ชร์บุรี (วิสาหกิจชุมชน) อันเป็นวิสาหกิจชุมชนชาวเพชรบุรีที่มีการรวมกลุ่มกันของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลธงชัย อำเภอเมือง

และตำบลเขากระปุก, ตำบลกลัดหลวง, ตำบลท่าคอย, ตำบลท่าแลง ในอำเภอท่ายาง โดยมีการบริหารจัดการน้ำเพื่อให้เป็นต้นแบบของการทำการเกษตรตามแนวพระราชดำริ บนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง

โดยนำผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่าย อาทิ ใบกะเพรา, ชะอม, ตำลึง, ผักกูด, มะเขือเทศเชอรี่แดง, ดอกขจร, มะเขือม่วง, มะเขือเปราะ, กล้วยน้ำว้า, กล้วยหอมทอง เป็นต้น

ที่สำคัญยังนำขนมไทยจากร้านค้าของเมืองเพชรบุรี อาทิ ข้าวตูมะพร้าวอ่อน, ข้าวฟ่างกวน, ขนมงาอ่อน มาจำหน่าย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของร้านที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนของไทย

ปัจจุบันโกลเด้น เพลซเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า “Easy Shop with Golden Place” โดยมีไลน์แอดของทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางไลน์

และสามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าได้ 3 ช่องทางคือ pick up รับสินค้าด้วยตนเองที่จุดประชาสัมพันธ์ของสาขาที่สั่งซื้อ, drive thru ขับรถมารับสินค้าที่จุดนัดพบด้านหน้าสาขา

และ delivery ผ่านการใช้บริการ Grab โดยเรียกเก็บค่าบริการปลายทาง รวมถึงการเปิดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ Shopee

ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาเพชรบุรี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. และ Golden Coffee เปิดให้บริการ 07.00-17.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.goldenplace.co.th, FB:Golden Place โกลเด้น เพลซและ IG:Goldenplace.official

อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันนะครับ