คืนนี้มีขบวนแห่องค์พระแม่ศรีอุมาเทวี งดจอด-หยุดรถ บนถนน 5 สาย

คืนนี้ งดจอด-หยุดรถ 5 ถนนย่านสีลม มีขบวนแห่ยิ่งใหญ่แห่งปี 8 ขบวน วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 Hindu Meeting (Fan Page) เผยแพร่งานแห่ประเพณี เนื่องในวันวิชัยทัสมิ วัดพระของวัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขก สีลม ซึ่งเป็นงานที่จัดติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่สานุศิษย์ ว่าใน 1 ปี งานนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีคลื่นมหาชนเดินทางจากทั่วทุกสารทิศเพื่อมาร่วมงานอันศักดิ์สิทธิ์

โดยงานแห่ดังกล่าว จัดขึ้นในวันวิชัยทัสมิ ซึ่งเป็นวันฉลองชัยชนะขององค์พระแม่มหาทุรคา ที่ทรงต่อสู้กับอสูรควาย (มหิงสาสูร) เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน จนกระทั่งสามารถเอาชนะเหนืออสูรร้ายได้ในวันที่ 10 จึงได้มีการจัดงานแห่เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสอันสำคัญนี้

เพจดังกล่าวระบุว่า ขอความกรุณาห้ามหยุดรถ หรือจอดรถทุกชนิด ในเส้นทางของงานแห่ประเพณี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ตามช่วงเวลาต่าง ๆ ดังนี้

1. ถนนปั้น ระหว่างเวลา 18.00 นาฬิกา ถึงเวลา 02.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น
2. ถนนสีลม (ฝั่งวัดพระศรีมหาอุมาเทวี) ตั้งแต่แยกสีลมนราธิวาส ถึงแยกสุรศักดิ์ ระหว่างเวลา 18.00 นาฬิกา ถึงเวลา 02.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น
3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (ขาเข้า) ตั้งแต่แยกสาทรนราธิวาส ถึงแยกสีลมนราธิวาส ระหว่างเวลา 20.00นาฬิกา ถึงเวลา 22.00 นาฬิกา
4. ถนนสาทรเหนือ ตั้งแต่แยกสาทรนราธิวาส ถึงแยกสาทร-สุรศักดิ์ ระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา
5. ถนนสุรศักดิ์ ตั้งแต่แยกสาทร-สุรศักดิ์ ถึงแยกสุรศักดิ์ ระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึงเวลา 02.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น

ขบวนแห่ของวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม)  8 ขบวน

ขบวนคนทรงองค์พระแม่ศรีมหาอุมาเทวี
ขบวนคนทรงองค์พระขันทกุมาร
ขบวนคนทรงองค์พระแม่กาลี
ขบวนราชรถองค์พระพิฆเนศวร
ขบวนราชรถองค์พระขันทกุมาร
ขบวนราชรถองค์พระกฤษณะ
ขบวนราชรถองค์พระกัตตวรายัน
ขบวนราชรถคันใหญ่ขององค์พระแม่ศรีมหาอุมาเทวี พระแม่มหาลักษมี และพระแม่มหาสรัสวดี

ขบวนแห่เริ่มต้นขบวนแห่จากหน้าวัดที่ถนนสีลม แล้วตรงไปยังแยกนราธิวาส เลี้ยวขวาผ่านสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ตรงไปแยกสาทร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนสาทร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าแยกสุรศักดิ์ แล้วเลี้ยวขวาที่แยกโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เข้าสู่ถนนสีลม จากนั้นจึงมุ่งหน้ากลับเข้าวัดตามเดิม (ไม่เข้าถนนปั้น)