สัมผัสประสบการณ์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off กับรถบัสเปิดประทุน City Sightseeing

elephantbustours
ภาพจาก elephantbustours.com

“Elephant Bus Tours” จับมือ “City Sightseeing” เปิดตัวรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุนชมเมือง พร้อมยกระดับไลฟ์สไตล์และเปิดประสบการณ์เที่ยวชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off ในประเทศไทย

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 “Elephant Bus Tours” ผู้ให้บริการรถบัสชมเมืองเปิดประทุนเจ้าแรกของไทย จับมือ “City Sightseeing” รถบัสชมเมืองอันดับหนึ่งของโลก เปิดตัวรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุนชมเมืองพร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับกระแสการท่องเที่ยวแบบ “Hop-On Hop-Off” ในประเทศไทย

การท่องเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off มีความหมายว่า “ขึ้นรถ-ลงรถ” เป็นหนึ่งในเทรนด์และไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวในเมืองสำคัญทั่วโลกที่นักท่องเที่ยวต้องการใช้เวลาอันจำกัดในการเดินทางชมเมืองพร้อมฟังคำบรรยายและข้อมูลเพื่อทำความรู้จักกับสถานที่ต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจลงรถเพื่อไปเที่ยวในจุดที่ตัวเองสนใจ

elephantbustours
ภาพจาก elephantbustours.com

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว Elephant Bus Tours ได้บุกเบิกบริการรถบัสชมเมืองครั้งแรกในประเทศไทยกับเส้นทางแรก คือ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงชั้นนำและจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

Hop-On Hop-Off กับ City Sightseeing จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ด้วยรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุน ซึ่งมีทั้งโซนติดแอร์และโซนเปิดประทุน โดดเด่นด้วยเส้นทางเดินรถที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั้งด้านวัฒนธรรม ย่านช้อปปิ้ง และย่านของกิน

elephantbustours.
ภาพจาก elephantbustours.com

โดยมีการบรรยายข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวตลอดเส้นทางถึง 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย จีน เกาหลี อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และสเปน ที่มาพร้อมเทคโนโลยี GPS ทำให้เสียงบรรยายตรงกับพิกัดรถที่กำลังวิ่งไป

City Sightseeing ถือเป็นเจ้าตลาดรถบัสเปิดประทุมชมเมืองจากประเทศสเปน การันตีด้วยการเป็นผู้บุกเบิกและมีบริการกว่า 150 เมืองท่องเที่ยวจาก 6 ทวีปทั่วโลก

elephantbustours
ภาพจาก City Sightseeing

โดย Elephant Bus Tours และ City Sightseeing ได้ร่วมมือกันขยายบริการในประเทศไทยควบคู่ไปกับการยกระดับมาตรฐานให้เป็นแบบเดียวกับ City Sightseeing ทั่วโลก โดยจะมีการรีแบรนด์และทำสีรถบัสชมเมืองใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เป็นดีไซน์เดียวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกคุ้นเคย ผ่านการนำลวดลายและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมาผสมผสาน

การท่องเที่ยวรูปแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นที่ต้องการใช้เวลาว่างกับประสบการณ์ที่แตกต่าง ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งจุดเด่นของ Elephant Bus Tours คือบัตรโดยสารที่มีอายุการใช้งานถึง 3 แบบ ตั้งแต่ 24, 48 และ 72 ชม. ซึ่งใช้ขึ้นรถกี่ครั้งก็ได้ตามจำนวนชั่วโมงที่ซื้อ

elephantbustours

“นายกฤษณ์ วิทยสัมฤทธิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเลเฟ่นท์ โกโก จำกัด กล่าวว่า หลังจากการประกาศความร่วมมือกับ City Sightseeing จะเตรียมเปิดเส้นทางให้บริการเพิ่มขึ้นอีก โดยจะเริ่มเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคมนี้ที่ “พัทยา”

City Sightseeing จะทำให้ Elephant Bus Tours เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการเฉลี่ยเดือนละ 1 แสนคน ในปี 2567 หรือปีละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีราว 1.2 แสนคนต่อปี

นอกจากนี้ยังพร้อมขยายบริการให้ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวทั่วไทย ภายใน 5 ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมระบบนิเวศการท่องเที่ยวของไทยให้แข็งแกร่งขึ้น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวม รวมทั้งสร้างรายได้ให้กับชุมชนซึ่งเป็นจุดจอดของรถบัสชมเมือง

elephantbustours

ด้าน “นายกอนซาโร่ รูอีส” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท City Sightseeing จำกัด กล่าวเสริมว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงในธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

elephantbustours

สำหรับ City Sightseeing กรุงเทพฯ คือหนึ่งในหมุดหมายสำคัญในการขยายการบริการในเอเชีย การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Elephant Bus Tours จึงถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับประสบการณ์และสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การเที่ยวชมเมืองแนวใหม่แบบ Hop-On Hop-Off ให้เป็นที่นิยมในประเทศไทย เช่นเดียวกับที่เราได้สร้างปรากฏการณ์นี้มาแล้วทั่วโลก โดย City Sightseeing จะเข้ามาช่วยพัฒนามาตรฐานการให้บริการที่ดีอยู่แล้วและเพื่อให้การท่องเที่ยวบนรถบัสชมเมืองมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น