เปิดโลกสีชมพู “ไพลิน อัมพุช” หลานสาวแม่ทัพใหญ่เดอะมอลล์

จากการเปิดตัว Stylenanda Pink Hotel แห่งแรก ที่ย่านเมียงดงประเทศเกาหลีเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม จึงทำให้เป็นที่มาของ Stylenanda Pink Hotel Flagship Store แห่งที่ 2 ของโลก ในชื่อว่า “Pink Hotel Bangkok”ถือได้ว่าเป็นร้านแรกในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่ใจกลางสยามสแควร์ ซอย 5 ด้วยธีมสีชมพู สดใส น่ารัก ดึงดูดสายตาสาว ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันไปในแต่ละชั้น เพื่อมอบประสบการณ์ความน่าตื่นเต้นและน่ารัก ราวกับสาว ๆ ได้ท่องเที่ยวอยู่ใน Pink Wonderland ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากความตั้งใจ และความมุ่งมั่นของ “ไพลิน อัมพุช” หลานสาวคนสวยของเจ้าแม่ค้าปลีกแห่งเดอะมอลล์ “ศุภลักษณ์ อัมพุช” ที่ใช้ความชื่นชอบเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจ จนประสบความสำเร็จ

“ไพลิน อัมพุช” หรือ บลู อายุ 28 ปี ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส พัฒนาธุรกิจ แห่งเดอะมอลล์ หลังจากเรียนจบ Fashion Designer จาก Kingston University ประเทศอังกฤษ ด้วยความชื่นชอบในด้านแฟชั่นหลังจากเรียนจบก็เริ่มทำงานที่เดอะมอลล์ทันที ในฐานะทีมอิมพอร์ต ที่ทำมากว่า 5 ปี โดยใช้ประสบการณ์และความสามารถผุดไอเดียใหม่ ๆ จนนำมาสู่โปรเจ็กต์สีชมพูแห่งนี้

“งานปกติที่ทำคือเลือกสินค้าที่จะ นำเข้ามาขายเป็นแนว Contemporary Designer ที่เป็นลักเซอรี่ราคาจึงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายเพียงบางกลุ่ม แต่เนื่องจากต้องการขยายฐานลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น จึงออกสำรวจหาแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้และได้พบกับ Stylenanda Pink Hotel ในประเทศเกาหลี ทำให้เกิดไอเดียในการสร้างสรรค์ Pink Hotel Bangkok แห่งนี้ขึ้น”

บลูเล่าว่า เหตุที่เธอสนใจแฟชั่นเพราะได้ซึมซับความชอบมาจากแม่ เพราะแม่ชอบตัดชุดให้ใส่ออกงานด้วยตนเอง ดังนั้นชุดที่ใส่จะไม่ซ้ำกับใคร

“ปกติก็เป็นคนที่ชอบในศิลปะอยู่แล้ว เราจึงชื่นชอบการออกแบบ และแฟชั่น คุณแม่จึงเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้กับเรา และนอกจากนี้ยังชอบเดินทางท่องเที่ยวในหลาย ๆ ที่ เพราะว่าเมื่อเราได้ออกไปข้างนอก มันจะทำให้เราได้เห็นโลก และนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจ” ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส พัฒนาธุรกิจ เดอะมอลล์ กล่าว

ผู้จัดการฝ่าย อาวุโส พัฒนาธุรกิจ เดอะมอลล์ ยกตัวอย่างโปรเจ็กต์ Pink hotel Bangkok ที่ผ่านมาว่า ต้องใช้ความพยายามมากในการพรีเซนต์ให้กับผู้ใหญ่เข้าใจและมองเห็นภาพตาม เนื่องจากเดอะมอลล์ไม่เคยอิมพอร์ตเครื่องสำอางมาก่อน แต่ด้วยความมุ่งมั่นของคนรุ่นใหม่ และความพยายามและไม่ยอมแพ้ดั่งที่เธอได้กล่าวว่า

“ไม่อยากจำกัดความว่าเราไม่เคยทำ แล้วแปลว่าเราทำไม่ได้ ยากนิดนึงที่จะอธิบายให้คนเข้าใจ แต่เราพยายามหลายครั้ง จริง ๆ จะมีทีมที่เป็นผู้ใหญ่ที่คอยดูแลเรื่องนี้ ซึ่งทุกคนก็จะลงมติกันและเชื่อใจให้เราทำ”

อย่างไรก็ตาม บลูเล่าว่า ความคิดหรือไอเดียอะไรก็ตามที่เราเสนอในที่ประชุมจนได้รับการอนุมัตินี้ ส่วนหนึ่งเพราะผู้ใหญ่ในทีมเดอะมอลล์เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็นได้ เสนอ แม้เธอจะเด็กที่สุดในทีมที่ประชุม แต่หลายครั้ง “อาแอ๊ว” (ศุภลักษณ์ อัมพุช) แม่ทัพใหญ่เดอะมอลล์ มักจะเปิดโอกาสในการนำเสนอและแสดงความคิดเห็นเสมอ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เริ่มทำโปรเจ็กต์นี้ด้วย ซึ่งเธอยอมรับว่าการทำงานแบบไม่มีวันหยุด คิดถึงงาน อาแอ๊ว คือส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการทำงานของเธอด้วย พร้อมจำคำสอนที่เธอจำจดมาใช้เสมอนั่น ก็คือ 3 D ได้แก่ Determination Dedication Devotion

แน่นอนว่าระยะเวลา 5 ปีที่เธอรับหน้าที่ในการคัดสรรนำเข้าลักเซอรี่แบรนด์ ทำให้ “บลู” มีความสุขกับการได้เป็น buyer มากกว่าจะผันตัวไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ตอนนี้

ก็คิดจะเปิดร้านอาหารกับเพื่อน แต่การนำเข้าแบรนด์เกาหลี Pink Hotel Bangkok ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งของเธอ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบเกาหลีอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่าเทรนด์เกาหลีก็ยังอยู่ได้อีกนาน เพราะมันมีบางอย่างที่คล้ายกับคนไทย

“ถ้าลูกค้ามาที่นี่ก็จะได้รับ experience ครบทุกรสชาติ มีทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า และคาเฟ่ โดยชั้นแรกกับชั้นที่สองจะเห็นว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ชั้นสามจะเป็นเสื้อผ้า และชั้นที่สี่จะเป็นคาเฟ่ โดยจะเป็นธีม Pink Hotel ซึ่งลักษณะร้านแบบนี้ที่แรกจะอยู่ที่เมียงดง ประเทศเกาหลี ที่นี่เป็นแห่งที่ 2 ที่เปิดคาเฟ่ ซึ่งประเทศอื่นไม่มีใครเปิดคาเฟ่ จุดเด่นคือจะเป็นกาแฟ ที่เกาหลีจะมีเฉพาะเมนูร้อน แต่ที่นี่จะมีเมนู ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ประเทศเกาหลีไม่มี แต่มีขายที่นี่

ที่นี่เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพราะว่าเดี๋ยวนี้คนไม่ได้ต้องการมาซื้อของอย่างเดียว แต่คนต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เขาต้องการครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่แฮงเอาต์กับเพื่อน ที่ถ่ายภาพอัพลงโซเชียล ที่ชั้น 2 เราก็จะมีโซนที่เป็นโซนถ่ายภาพที่เป็นสระว่ายน้ำ โดยเน้นเป็นสีชมพูและสีพาสเทล ดูตัวอย่างกระเบื้องก็เลือกในแบบเสมือนอยู่ในสระว่ายน้ำ”

Pink Hotel Bangkok น่าจะเป็นพื้นที่แห่งใหม่ของวัยใสที่ชื่นชอบการช็อป แชะ ชิมที่ครบในแห่งเดียว สดใสถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน