ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น คว้าเครื่องหมายรับรอง Thailand Trust Mark เตรียมส่งออก

ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น

“ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น” คว้าเครื่องหมายรับรอง Thailand Trust Mark หรือ T Mark จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมรุกตลาดส่งออก พร้อมกวาดรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนปี 2565

วันที่ 22 กันยายน 2565 นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช กรรมการ บริษัท ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมสู่ตลาดโลกผ่านตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าและบริการของเรา

“บริษัทได้รับเกียรติจากนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Thailand Trust Mark (T Mark) ประจำปี 2565 พร้อมให้เกียรติมอบตราสัญลักษณ์  Thailand Trust Mark ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้”

สำหรับตราสัญลักษณ์นี้ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแกร่งให้กับแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทยสู่ความเป็นมาตรฐานสากลและความเป็นหนึ่งในตลาดการค้าโลกอย่างยั่งยืน

Thailand Trust Mark หรือ T Mark เป็นสัญลักษณ์ที่เมื่อประทับตราลงบนฉลาก หรือบรรจุภัณฑ์ของสินค้าที่ผ่านการรับรองแล้ว จะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นในตราสินค้า พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับประเทศคู่ค้า อันเกิดจากภาพลักษณ์การยอมรับในด้านคุณภาพมาตรฐาน ตั้งแต่กระบวนการผลิตที่คำนึงถึง 1.มาตรฐานแรงงานไทย (Fair Labor) 2.ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility)

3.การผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Green Industry) อีกทั้งยังช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าพวกเขาจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีที่สุดจากประเทศไทย

“เราคือ SMEs ผู้นำธุรกิจด้าน BCG Economy เป็นการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาขับเคลื่อนธุรกิจ เพิ่มมูลค่าจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร เพื่อผลิตถ่านกัมมันต์ และรับฟื้นฟูสภาพถ่านกัมมันต์ วัสดุดูดซับ ตัวเร่งปฏิกิริยาสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเศรษฐกิจสีเขียวเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขัน ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานของคนไทยสู่ตลาดโลกด้วยความเชื่อมั่น Thailand Trust Mark ที่นำไปสู่ Glocalization”

พร้อมกันนี้ บริษัท ไร้ท์ รีแอคติเวชั่น จำกัด (มหาชน) ยังได้รางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน 2565 เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 โดยมีนายณัฐสิทธิ์ ธีรกุลวาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ปี 2565 (Human Rights Awards 2022) ประเภทธุรกิจขนาดย่อม ระดับดี

ซึ่งได้รับเกียรติจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “HUMAN RIGHTS AWARDS 2022” พร้อมให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2565

รางวัลดังกล่าวเป็นการให้รางวัลแก่องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2565 จัดขึ้นที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนให้กับองค์กรภาครัฐ องค์กรรัฐวิสาหกิจ องค์กรธุรกิจ

องค์กรวิสาหกิจเพื่อสังคม และองค์กรภาคประชาสังคม ที่ดำเนินงานตามภารกิจ โดยเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้องค์กรอื่น ๆ ได้นำไปต่อยอดและปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละองค์กร เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างสังคมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและอย่างยั่งยืนต่อไป