อคส. MOU สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย สั่งซื้อข้าวตรา อคส. เป้าหมายกระจายให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ

อคส. MOU สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย สั่งซื้อข้าวตรา อคส. เป้าหมายกระจายให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายข้าว อคส. สร้างรายได้เพิ่ม

นางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เปิดเผยว่า องค์การคลังสินค้า (อคส.)ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างองค์การคลังสินค้า กับ สมาคมการค้าส่ง – ปลีกไทย เพื่อความร่วมมือในการเป็นศูนย์กลางกระจายข้าวสารบรรจุถุงไปยังร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการช่วยลดต้นทุนด้านขนส่งด้วย ซึ่งจะทำให้สินค้ากระจายไปถึงมือประชาชนได้ซื้อข้าวสารคุณภาพดี ราคายุติธรรม โดยได้สั่งซื้อล็อตแรกจำนวน 5 ตัน ขนาดข้าวถุง 5 กิโลกรัม เพื่อกระจายให้กับผู้ประกอบการและสมาชิกของสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย ร้านธงฟ้าได้รับข้าวตรา อคส.ไปจำหน่ายต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนนั้น สมาชิกของสมาคมฯ จะทำการสั่งซื้อข้าวสารบรรจุถุงตรา อคส.ชนิดข้าวหอมมะลิ 100% ชั้น 2 ขนาดบรรจุถุง 5 กิโลกรัม ราคา 210 บาท และข้าว 5 % (คัดพิเศษ) ขนาดบรรจุถุง 5 กิโลกรัม ราคา 110 บาท และจะนำไปจัดส่งให้แก่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐในเครือข่ายเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน อีกทั้ง การลงนามครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวเนื่อง ตั้งแต่ผู้ประกอบการที่ให้บริการโลจิสติกส์ ธุรกิจค้าปลีกรายย่อยที่เป็นร้านธงฟ้าประชารัฐ และที่สำคัญประชาชน ที่เป็นสมาชิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนโดยทั่วไปได้บริโภคข้าวสาร ตรา อคส. ราคาถูกและได้คุณภาพนำไปบริโภค

อีกทั้งยังเป็นข้าวที่ได้รับรองมาตรฐานและมีเครื่องหมายรวงข้าวจากกรมการค้าต่างประเทศ และรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จากกรมวิชาการเกษตรด้วย อย่างไรก็ดี การร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับองค์กรด้วย ซึ่งเป้าหมายในการขายข้าว อคส. ไปนั้นประมาณ 1 แสนตันต่อเดือนที่จะกระจาย จำหน่ายให้กับผู้ประกอบการและขายให้กับผู้บริโภค