“บิ๊กตู่” ส่ง “ฉัตรชัย” ลงพื้นที่ภาคใต้สัปดาห์หน้า เร่งแก้ปัญหาอุทกภัย-ดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงการประชุมคสช.ว่าเป็นการติดตามสถานการณ์งานทั่วไป ความสงบเรียบร้อย ที่รายงานเข้ามา

โดยอีกประเด็นคือ เรื่องอุทกภัยทางพื้นที่ภาคใต้ในขณะนี้ นายกฯ กล่าวว่า หน่วยที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือก่อนคือเจ้าหน้าที่ทหาร ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ ซึ่งได้รับรายงานมาว่ามีฝนตกในปริมาณมากติดต่อกันเกินกว่า 24 ชั่วโมง เกินกว่าระบบระบายน้ำจะรับได้ ต้องเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด เเละสั่งการให้หน่วยงานให้เเก้ปัญหาในด้านคมนาคม เพราะตอนนี้รถไฟหลายสายหยุดวิ่ง

“ขณะนี้มีประมาณ 4 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ต้องเข้าไปดูเรื่องคมนาคม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยได้มอบหมายให้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ในสัปดาห์หน้า เพื่อเข้าไปดูเรื่องแผนการเเก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลได้มีเเผนการดำเนินการเเก้ปัญหาอย่างยั่งยืนลงไปเเล้ว โดยหลายส่วนได้มีงบประมาณลงไป หลายส่วนอยู่ในขั้นตอนศึกษา ซึ่งจะช่วยเเก้ปัญหาได้” นายกฯ กล่าว และว่า

นอกจากนี้ตนยังได้กำชับให้ดูเเลประชาชนในภาคการเกษตรเเละอื่นๆ ให้ได้โดยเร็ว โดยมีการเร่งสำรวจเเละเตรียมจัดงบประมาณส่วนหนึ่งลงไป อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีอยู่เเล้วว่า ฝนตกนอกฤดูบ้าง ภาคใต้ตกมากที่สุด เเต่ถ้ามากอย่างนี้จะมีปัญหาต่อไป ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!