Beyond Experience กลยุทธ์เด็ด…พลิกเกมธุรกิจ

งานสัมมนา Beyond Experience : พลิกประสบการณ์ พลิกเกมธุรกิจ"
การประเมิน วิเคราะห์ และคาดการณ์สถานการณ์ล่วงหน้าในทุกแง่มุมด้วยความแม่นยำ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับธุรกิจไทยในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโลกปัจจุบันถูกย่อให้เล็กลง ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็ว

โลกธุรกิจในปัจจุบันเผชิญความท้าทายด้วยดีกรีการแข่งขัน กลยุทธ์-แคมเปญการตลาดที่คาดไม่ถึง จากคู่แข่งทางตรงทางอ้อมทั่วสารทิศ โลกยุคที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ทุกคนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทุกที่ทุกเวลา ส่งผลถึงรูปแบบการดำเนินชีวิต การดำเนินธุรกิจ อีกด้านหนึ่ง digital disruption เข้ามาล้มกระดานการค้าแบบเดิม ๆ

มีบทสรุปหนึ่งที่น่าสนใจว่า แม้ธุรกิจทั่วโลกจะเผชิญกับภาวะความเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่ร้อนแรง มีธุรกิจมุ่งเน้นสร้าง “ประสบการณ์” ในสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าในแบบเหนือระดับ (beyond experience) สามารถมีที่ยืนในตลาด เป็นที่กล่าวขานและจดจำของผู้บริโภค

ผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่ง กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า โลกการค้าที่เปิดกว้างมาก ทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวอย่างหนัก ลำพังแค่จะบอกว่าแบรนด์ของเราเป็นแบบนั้นแบบนี้อาจไม่มีความแตกต่างจากคู่แข่ง แต่ถ้าทำให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ถึงประสบการณ์เหนือระดับที่ได้รับ นี่ต่างหากคือความเหนือกว่า

“ที่ผ่านมาเราคุ้นหูกับคำว่า Starbuck experience ได้ยินเรื่องราวดิสนีย์แลนด์ ซึ่งสร้าง theme park ต้อนรับผู้คนตั้งแต่เด็กจนสูงวัย พวกนี้ขายคำว่าประสบการณ์ทั้งนั้น” 

นักการตลาดรายหนึ่งชี้ว่า การสร้างประสบการณ์ระดับ beyond experience ให้เกิดขึ้นได้นั้นต้องประกอบด้วย product design ที่ตอบโจทย์ต้องสร้าง moment ความรู้สึกดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภค ซึ่งการทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นได้จะต้องมี purpose ที่ชัดเจนจริง ๆ

“ประชาชาติธุรกิจ” หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจฉบับแรกของประเทศ เห็นความสำคัญการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย จำเป็นต้องมีผู้ประกอบการที่เติบโตได้อย่างมั่นคง นำมาสู่แนวคิดการจัดงานสัมมนา “Beyond Experience : พลิกประสบการณ์ พลิกเกมธุรกิจ” วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 13.00-18.00 น. รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

นักธุรกิจที่จะมาร่วมถ่ายทอดอาหารสมองบนเวที อาทิ คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง, คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยแอร์เอเชีย ซึ่งทำให้ภูมิทัศน์การเดินทางคนไทยเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง, คุณเทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ZAAP PARTY ออร์แกไนเซอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้, คุณมารุต ชุ่มขุนทด CEO ผู้ก่อตั้งแบรนด์ร้านกาแฟคลาส คาเฟ่, คุณสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ปฯ ผู้นำเข้ารถยนต์หรูนับสิบยี่ห้อ-เรือยอชต์ รวมถึง คุณกากั้น อนันต์ เชฟและเจ้าของร้าน Gaggan มิชลิน 2 ดาว และร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยเนื้อหาชวนติดตาม ตลอดจนรูปแบบการนำเสนอ คาดว่างานสัมมนาครั้งนี้น่าจะเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้อย่างแน่นอน

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.prachachat.net และสื่อในเครือมติชน หรือ https://www.eventpassinsight.co/matichon/conference/