เชลล์เปิดตัว Shell Bitumen FreshAir นวัตกรรมยางมะตอยลดฝุ่น-มลพิษอากาศสูงสุด 40%

เชลล์เปิดตัวนวัตกรรมยางมะตอยล่าสุด Shell Bitumen FreshAir ช่วยลดผลกระทบต่อคุณภาพอากาศโดยช่วยลดกลิ่น -การปล่อยก๊าซ -ฝุ่นละอองในขั้นตอนการผลิตการปูผิวทางประมาณ 40%

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า นวัตกรรมยางมะตอย Shell Bitumen FreshAir เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งานด้านก่อสร้างถนน รองรับการเติบโตของเมือง และมีส่วนช่วยลดปัญหามลภาวะทางอากาศได้อีกทางหนึ่ง

ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานระดับโลก เชลล์ให้การสนับสนุนด้านพลังงาน โดยเน้นกลยุทธ์ด้านพลังงานสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพ และดีต่อสิ่งแวดล้อม ให้กับผู้ขับขี่ ลูกค้าเชลล์ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควบคู่กับการร่วมมือพัฒนาประเทศในยุคเศรษฐกิจ 4.0 ซึ่งมีความท้าทายด้านพลังงานและความต้องการด้านพลังงานที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธเนศร์ รัชตะปีติ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจยางมะตอย ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า Shell Bitumen FreshAir ประกอบด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมสารเติมแต่งที่ได้รับการพัฒนาจากศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกของเชลล์ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยสารประกอบที่ใช้ในการยับยั้งโดยตรงกับสารประกอบซึ่งเป็นแหล่งที่มาของก๊าซต่างๆ ฝุ่นละออง และโมเลกุลที่ปล่อยกลิ่น โดยปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้น ณ แหล่งกำเนิดในระดับโมเลกุลจะช่วยลดก๊าซและฝุ่นละออง หรือช่วยลดการระเหยของก๊าซและฝุ่นละอองดังกล่าว ซึ่งนำไปสู่การลดผลกระทบทางคุณภาพอากาศได้ในที่สุด

“ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการแสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ Shell Bitumen FreshAir ช่วยลดปริมาณซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย และฝุ่นละออง ที่เกิดขึ้นจากการผสมยางมะตอยในขั้นตอนการผลิตและระหว่างการราดยาง ได้เฉลี่ยสูงถึง 40%”