จุฬาฯ เปิดมหา’ลัยปกติ 1 มี.ค.นี้ ยันปลอดโควิด 100% คงมาตรการเข้ม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แฟ้มภาพ

จุฬาฯ เปิดมหา’ลัยปกติ 1 มีนาคมนี้ ยันปลอดเชื้อโควิด 100% หลังจัดกิจกรรม Big Cleaning Day คงมาตรการเข้มตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมจะเปิดที่ทำการในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 โดยมหาวิทยาลัยมีการดำเนินการและเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัย โดยจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ให้บุคลากรร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ทำงานส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจุฬาฯ สะอาดปลอดภัย

รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ทำความสะอาดอาคารสถานที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อสุขอนามัย

ในด้านการจัดการเรียนการสอน จุฬาฯ ยังคงเน้นการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) เน้นการเรียนการสอนออนไลน์ สำหรับการจัดการสอบในพื้นที่มหาวิทยาลัย จะอนุญาตให้จัดได้โดยยึดตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

สำหรับบุคลากรที่เข้ามาปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย ให้รองอธิการบดีที่กำกับดูแลหรือหัวหน้าส่วนงานพิจารณาตามความจำเป็น โดยยังไม่สนับสนุนให้บุคลากรจุฬาฯ เข้ามาปฏิบัติงาน 100% การจัดกิจกรรมต่างๆ ในจุฬาฯเน้นในรูปแบบออนไลน์ หากมีความจำเป็นที่ต้องจัดกิจกรรมแบบพบปะกันต้องผ่านการอนุมัติจากหัวหน้าส่วนงาน

ติดตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรื่อง การเปิดสถานที่ทำการ การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงานลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ที่ https://www.chula.ac.th/news/43991/