ออริจิ้น เปิดตัวหุ้นกู้ลอตใหม่ ชูดอกเบี้ย 3.00-4.25% ขาย 29-31 ส.ค.นี้

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวหุ้นกู้ชุดใหม่ 4 รุ่น อายุ 1-4 ปี ชูอัตราดอกเบี้ย 3.00-4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขาย 29-31 ส.ค.นี้ ผ่าน 8 สถาบันการเงิน

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) ซึ่งขณะนี้ได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว

โดยหุ้นกู้ที่ออกจำหน่ายครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95% ต่อปี และรุ่นอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจและขยายกิจการของบริษัทต่อไป

หุ้นกู้ของบริษัทพร้อมเสนอขายระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค. 2565 ผ่านสถาบันการเงินซึ่งเป็นผู้จัดการการจำหน่ายทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน),

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด ผ่านช่องทางการจองซื้อที่หลากหลายทั้งสาขา ระบบออนไลน์ โทรศัพท์บันทึกเทป (Phone sales) และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ รายละเอียดเป็นไปตามที่สถาบันการเงินที่จัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้กำหนด

Advertisment

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2565 ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งเป็นระดับลงทุนได้หรือ Investment Grade เนื่องจากออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เป็นผู้นำในพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“เราเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้ทั้ง 4 รุ่นของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะหุ้นกู้ ORI ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาโอกาสลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยผู้ออกหุ้นกู้ที่มีความมั่นคง มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Investment grade สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจตลอดการถือครอง” นายพีระพงศ์กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค. 2565 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้