KTBST มองหุ้นไทยวันนี้ตลาดยังเดินหน้าต่อแบบ sideway up รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมัน

KTBST มองหุ้นไทยวันนี้ (26 ก.ค.) มองตลาดยังเดินหน้าต่อ แบบ sideway up รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมัน แต่โดยรวมยังจับตามองการประชุมของ Fed คืนนี้ แนะขายทำกำไรหากดัชนีไปถึง 1,584 จุด หุ้นที่น่าสนใจ BBL, WICE, MTLS, CK, JWD, VNT, SIS

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ (26 ก.ค.) ว่า ราคาน้ำมันดิบเป็นบวกต่อเนื่องตามที่คาดไว้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้น 1.55 ดอลลาร์ หรือ +3.3% ปิดที่ 47.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ราคาน้ำมันดิบสามารถปรับตัวขึ้นได้ตามที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นผลมาจากผลการประชุมระหว่าง OPEC และรัสเซียที่มีผลสรุปออกมาที่เป็นบวก ประเทศไนจีเรียซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการยกเว้นการปรับลดการผลิต จะเข้าร่วมการปรับลดกำลังการผลิต

ทั้งนี้ตลาดจับตาการประชุม FOMC ที่จะทราบผลเช้าวันพฤหัส (27 ก.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่นักลงทุนส่วนใหญ่รอดู ขณะเดียวกันตลาดยังมองโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเป็น 0% แต่คาดว่าเฟดอาจส่งสัญญาณลดขนาดงบดุล ด้านตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้ออกมาเป็นบวก โดยดัชนีความเชื่อมั่นสหรัฐฯออกมาสูงกว่าคาดในเดือน มิ.ย.

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังมีแนวโน้มเดินหน้าต่อแบบ sideway up โดยจะมีเรื่องของการเก็งกำไรในผลประกอบการไตรมาส 2 เข้ามาเล่นกัน ขณะที่ราคาน้ำมันกลับมาเป็นบวกต่อตลาด และบางส่วนกลับเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ราคาลงมามาก วันนี้ ถ้าผ่าน 1,584 ขึ้นไปได้ โอกาสเห็นก็ 1,590 จุด ก็มีค่อนข้างมาก แม้วันนี้ ตลาดต่างประเทศจะคึกคักน้อยลง เพราะบางส่วนจะรอดูผลประชุม Fed คืนนี้ (26 ก.ค.) อีกทั้ง เรื่องของกฎหมายสุขภาพของสหรัฐฯที่ยังไม่ลงตัว

ดังนั้นตลาดสั้นๆ ยังเป็นบวก แต่ความไม่แน่นอนจากผลประชุม FOMC ที่จะออกมาได้ทั้งบวกและลบต่อตลาด การเข้าลงทุนจึงความเน้นหุ้นที่มีความปลอดภัยหรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนไว้ก่อน ไม่ว่า จะเป็นเรื่องผลประกอบการไตรมาส 2 หุ้น Defensive หรือหุ้นที่จ่ายปันผลสูง เพราะใกล้ถึงช่วงของการจ่ายเงินปันผลกลางปี โดยเราแนะนำให้เริ่มขายทำกำไรช่วงสั้น ถ้าดัชนีฯ เกิน 1,584 ขึ้นไป เพราะเชื่อว่ารอบนี้ จะยังไม่ผ่าน 1,590 จุด

สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ BBL, WICE, MTLS, CK, JWD, VNT, SIS หุ้นแนะนำเชิงเทคนิค ได้แก่ CBG, TFG, APURE

 

ติดตามข่าวสารเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจจาก KTBST Private Wealth Management ได้ที่
www.facebook.com/ktbst.channel