ทิพยประกันภัย ปั้น “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” จุดประกายฝันเด็กไทย

นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว และมลิกา กันทอง

“ทิพยประกันภัย” จับมือ “สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค” เปิด “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” จุดประกายฝันเด็กไทยกรุยทางสู่นักตบลูกยางรุ่นใหม่ ดึงอดีตทีมชาติ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว มลิกา กันทอง ร่วมฝึกสอน

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” นับเป็นโครงการแรกที่นำผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค อาทิ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว และมลิกา กันทอง มาร่วมกิจกรรมทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลเบื้องต้น

รวมทั้งเป็น “ต้นแบบ” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนจาก 11 โรงเรียน ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชายและหญิง ช่วงอายุ 10-14 ปี จำนวน 130 คน รวมถึงผู้ฝึกสอนของแต่ละโรงเรียน เพื่อรับการถ่ายทอดแนวทางวิธีการฝึกเทคนิค ที่ถูกต้องให้กับเด็กนักเรียนที่สนใจในกีฬาวอลเลย์บอล

นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบอุปกรณ์ฝึกซ้อมให้กับโรงเรียน อาทิ ลูกวอลเลย์บอล สนับเข่า เพื่อใช้ฝึกฝนนักกีฬาในระยะยาว โดยเปิดคลินิกเป็นครั้งแรกในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ณ โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา

“ทิพยประกันภัยในฐานะผู้นำด้านธุรกิจประกันภัย มีพันธกิจในการมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยหลัก ESG คำนึงถึงสมดุลของมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล จึงเป็นที่มาของการจับมือกับ ‘สโมสรสุพรีมฯ’ เพื่อสานต่อแนวคิดผ่านโครงการ ‘ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก’ ถือเป็นมิติใหม่ของวงการประกันภัยไทยที่มีการสนับสนุนด้านกีฬา”

นางสาวสุภาพ ประดับการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด 1 บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะมีเด็กในต่างจังหวัดอีกมากที่ยังขาดโอกาส ทั้งที่บางคนมีพรสวรรค์ด้านกีฬา แต่ยังขาดการพัฒนาทักษะ

“ดีใจที่โครงการในวันนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ ที่ได้รับความรู้ และความสนุกสนานจากนักกีฬาวอลเลย์บอลชั้นนำของประเทศอย่างใกล้ชิด ยังได้เห็นแววตามุ่งมั่นตั้งใจของน้อง ๆ ที่มารับการถ่ายทอดการเล่นที่ถูกต้องจากเหล่าอดีตนักตบลูกยางทีมชาติ”

ด้าน นางสาวปลื้มจิตร์ ถินขาว หรือ “กัปตันหน่อง” 1 ใน 7 เซียน ตำนานนักตบลูกยางทีมชาติไทย ปัจจุบันรับหน้าที่หัวหน้าทีม “โลมาสีชมพู” สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค กล่าวว่า ตนดีใจและขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ที่มองเราเป็นแบบอย่างในการเล่นวอลเลย์บอล ความตั้งใจหนึ่งของหน่องคืออยากนำประสบการณ์ของตัวเองมาถ่ายทอดให้กับทุกความฝันและความมุ่งมั่น ซึ่งวันนี้ก็ดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจของทุกคน

“ตนขอให้น้องทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจ ถ้าเลือกเดินเส้นทางด้านกีฬาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไรก็ขอให้มุ่งมั่นไปให้สุด แล้วสักวันจะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับหน่องที่เล่นกีฬาวอลเลย์บอลมาจนถึงวันนี้”

สำหรับโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดประสบการณ์พัฒนาพื้นฐาน ทักษะการเล่น เพื่อผลักดันเด็กไทยให้ก้าวถึงเป้าหมายในการเล่นวอลเลย์บอลอย่างมีความสุขและเป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะมาสานต่อวงการวอลเลย์บอลไทย

ทั้งนี้ เมื่อกิจกรรม “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” สำเร็จลงแล้ว ทิพยประกันภัยและเครือข่ายพันธมิตรยังมีแผนเดินหน้าต่อยอดโครงการในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เพื่อเดินหน้าสู่พันธกิจ ESG ด้านการช่วยเหลือสังคมของบริษัทในการพัฒนาองค์กรเพื่อเสริมรากฐานเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน