หุ้นไทยแกว่งแนวรับ 1,375 จุด จับตาดิจิทัลวอลเลต ยังต้องลุ้น พ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้าน

หุ้นไทย

บล.กสิกรไทย ประเมินหุ้นไทยไซด์เวย์ แกว่งตามการประกาศงบฯ บจ. ไตรมาส 3/2566 ให้กรอบแนวรับ 1,390-1,375 จุด แนวต้าน 1,410 จุด จับตารัฐบาลออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน เดินหน้า “ดิจิทัลวอลเลต” ยังไม่ชัดเจนเรื่องขัดรัฐธรรมนูญ-วินัยการเงินการคลัง

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 นายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ ประเมินดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ SET จะแกว่งตัว (ไซด์เวย์) โดยให้กรอบแนวรับที่ 1,390-1,375 จุด แนวต้าน 1,410 จุด เนื่องจากเชื่อว่ามีคนติดตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (บอนด์ยีลด์) หลังประธานธนาคารกลางของสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า ยังไม่ยืนยันว่าดอกเบี้ยจะจบรอบขาขึ้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศที่ผ่านมามีการแถลงความคืบหน้าของนโยบายดิจิทัลวอลเลตของรัฐบาล ซึ่งจะมีออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังมีความไม่ชัดเจนว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ รวมถึงวินัยการเงินการคลังหรือไม่ โดยต้องดูว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนมากน้อยเพียงใด นอกจากนี้ต้องติดตามการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไตรมาส 3/2566 ซึ่งค่อนข้างผสมผสาน หุ้นจะขึ้นยากกว่าสหรัฐที่งบฯ ไตรมาส 3 ออกมาค่อนข้างดี

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ เทรดหุ้นตามปัจจัยเฉพาะตัว หากมีการประกาศผลประกอบการงบฯที่คาดว่าจะดี ทั้งนี้ แนะนำ BGRIM ให้ราคาเป้าหมาย 31.50 บาท จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับการพลังงาน (กกพ.) มีมติปรับค่า Ft ในเดือน ม.ค.-เม.ย. 2567 เพิ่มจากปัจจุบัน 3.99 บาท โดยสมมุติฐาน กกพ. ค่าไฟจะปรับขึ้นกว่า 4 บาท

นอกจากนี้ แนะนำ ADVANC จากกรณีที่ กสทช.อนุมัติควบรวมกิจการกับ 3BB คิดว่าจะทำให้ ADVANC ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของตลาดบรอดแบนด์