“จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” ตอบประเด็น “กฤษฎา” ยื่นหนังสือลาออก

กฤษฎา จีนะวิจารณะ
กฤษฎา จีนะวิจารณะ

“จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” รมช.คลัง เผยไม่ทราบข้อมูล “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” ยื่นหนังสือลาออก ไร้การต่อสายคุย ชี้การทำงานไม่มีปัญหา ภารกิจงานคลังกว้าง พร้อมทบทวนแบ่งงานใหม่

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง แต่ทราบเรื่องจากข่าว ไม่ได้ทราบรายละเอียดมาก่อนหน้านี้

การแบ่งงานในกระทรวงการคลังยืนยันว่าไม่มีปัญหา ส่วนตัวได้รับภารกิจอะไรมาก็พร้อมที่จะดำเนินการ เพราะทุกหน่วยงานมีความสำคัญ มีภารกิจหน้าที่เฉพาะต้องทำงานร่วมประสานและทำงานอย่างเต็มที่

“ผมว่าอย่าพึ่งสรุปตอนนี้เลยว่า รมช.คลังจะลาออกหรือไม่ เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริง ตอนนี้ผมก็รู้จากข่าว และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีการยกหูโทรศัพท์มาหา จริง ๆ ไม่ได้มีประเด็นอะไร งานของกระทรวงการคลังมีกว้างมาก และภารกิจงานที่ รมว.คลังรับผิดชอบก็กว้างมาก ซึ่งข้ามไปถึงงานในหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี ภารกิจเยอะ แต่ไม่ต้องห่วง” นายจุลพันธ์กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการลาออกเพื่อหนีจากนโยบาย Digital Wallet หรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่น่าจะใช่ รมช.คลังก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด และหากจำเป็นต้องมีการแบ่งหน่วยงานคืนให้ ก็ไม่มีปัญหา

Advertisment

ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องและยังไม่ได้ต่อสายคุยกับนายกฤษฎา เห็นตามข่าว แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนปัญหาเรื่องการแบ่งงานไม่ทราบจริง ๆ ให้ไปถามผู้ที่เกี่ยวข้องจะดีกว่า ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง

ส่วนจะมีการปรับหน่วยงานดูแลกันใหม่หรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่รับผิดชอบของผม เป็นหน้าที่ รมว.คลังในการดูแลความเหมาะสม เป็นอำนาจของนายพิชัย