ตลท.เร่งประสาน ก.ล.ต.ตรวจสอบข้อมูล POLAR คาดแจงเหตุถูกศาลพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดใน 2-3 วัน

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าคาดว่าในช่วง 2-3 วัน บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) จะชี้แจงข้อมูลกรณีบริษัทถูกศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด เพราะเรื่องดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์ฯรู้ข้อมูลจากทางอื่น และที่ผ่านมาทาง POLAR ไม่เคยแจ้งว่าบริษัทถูกยื่นฟ้องล้มละลาย ซึ่งแจ้งแต่เพียงว่าบริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ และต่อมาบริษัทแจ้งขอถอนคำร้องฯ โดยเรื่องที่ถูกศาลพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดถือเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบวงกว้างกับผู้ถือหุ้น ซึ่งต้องรอให้บริษัทชี้แจงกลับมา ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่หากเป็นเรื่องจริงแล้วทำไมไม่แจ้ง

“ตลท.อยู่ระหว่างการประสานก.ล.ต.ในการตรวจสอบข้อมูล เพราะก.ล.ต. มีอำนาจในการตรวจสอบข้อมูลจากทางผู้ตรวจสอบบัญชีและทางผู้บริหาร ซึ่งขณะนี้ที่มีหลายเรื่องที่ยังสับสนไม่ตรงกัน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯมีหน้าที่เพียงให้บริษัทมีการชี้แจงข้อมูลกลับมา” นางเกศรา กล่าว

อนึ่งช่วงเช้าวันนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯสั่งให้ POLAR ชี้แจงข้อมูล กรณีบริษัทถูกศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทไม่เคยแจ้งข้อมูลการถูกฟ้องล้มละลาย และแจ้งการยื่นคำร้องของฟื้นฟูกิจการต่อศาล แต่ต่อมาบริษัทได้แจ้งขอถอนคำฟ้องดังกล่าว จึงขอให้บริษัทลำดับเหตุการณ์และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงการละเลยไม่เปิดเผยข้อมูลการถูกฟ้องล้มละลาย