ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุนลท.กังวลความเสี่ยงมากขึ้น หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับลด ขณะสำนักงบฯสหรัฐคาด การหยุดทำการของรัฐบาลกระทบศก.11พันล้านดอลลาร์

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุนักลงทุนกังวลความเสี่ยงมากขึ้น หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดจากรายงานผลประกอบการของบริษัทที่ลดลงตามการชะลอลงของเศรษฐกิจจีน ขณะที่สำนักงบฯของสหรัฐ คาดการหยุดทำการของรัฐบาลสหรัฐ กระทบเศรษฐกิจสหรัฐ 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (29 ม.ค.2562) เปิดตลาดที่ 31.54 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.55 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.39-31.69 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่า โดยปัจจัยหลักมาจากนักลงทุนกังวลต่อความเสี่ยงมากขึ้น โดยตลาดหุ้นสหรัฐลดลงจากรายงานผลประกอบการของบริษัทที่ลดลงตามการชะลอลงของเศรษฐกิจจีน ขณะที่สำนักงบประมาณของสหรัฐ คาดว่าการหยุดทำการของรัฐบาล ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐเป็นมูลค่าถึง 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนผลกำไรของอุตสาหกรรมจีนหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง นอกจากนี้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ปรับลดประมาณการการขยายตัวเศรษฐกิจไทยปี 2562 ชะลอตัว อยู่ที่ 4.0% และปี 2561 ลงมาอยู่ที่ 4.1%

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่าค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 31.40 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ