นักวิเคราะห์ชี้ตลาดหุ้นซึมไร้ปัจจัยบวก

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 4 มี.ค.62 คาดว่าจะได้รับแรงกดดันจากปัจจัยแวดล้อมเชิงลบ ได้แก่ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในไตรมาส 4/61 ที่ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม มองว่าอาจเป็นปัจจัยกดดันเล็กน้อย และไม่ทำในตลาดเกิดการแพนิค (panic) เนื่องจากเป็นปัจจัยที่ถูดตอบรับไปบ้างแล้ว

ส่วนปัจจัยเชิงลบอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ 1.สภาคองเกรสสหรัฐฯ เตรียมพิจารณาการใช้อำนาจโดยชอบธรรมของประธานาธิบดีทรัมป์ 2.รัฐบาลแคนาดาเตรียมพิจารณาส่งตัว นางเมิ่ง หว่านโจว ประธานบริหารฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) บริษัทหัวเว่ย ไปยังสหรัฐอเมริกา และ 3.ศาลรัฐธรรมนูญไทย เตรียมพิจารณากรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เหล่านี้เป็นปัจจัยลบที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในช่วงนี้

โดยคาดว่าดัชนีหุ้นไทยในวันที่ 4-6 จะค่อนข้างผันผวนและประเมินว่าจะซึมลงไม่เกินแนวรับที่ 1,625 จุด และประเมินแนวต้านไว้ที่ 1,660 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำหุ้นกลุ่มที่อิงกับต่างประเทศ (Global Play) ได้แก่ PTTEP และ IRPC กลุ่มที่มีปันผลสูง ได้แก่ TISCO KKP และ JAS รวมทั้งแนะนำหุ้นรายตัว MAJOR และ TPIPP