หุ้นไทยปิดลบ 4.84 จุด เหตุตลาดไร้ปัจจัยบวกใหม่

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 4 เม.ย.62 ปิดตลาดที่ดัชนี 1,644.22 จุด ลดลง 4.84 จุด หรือลดลง 0.29% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 34,521.43 ล้านบาท โดยดัชนีวันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ (Sideway) ค่อนไปในแดนลบ หรืออ่อนแอกว่าที่คาดเอาไว้เล็กน้อย เนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่จะเข้ามาหนุนตลาด รวมถึงปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนถูกสะท้อนหรือรับรู้ไปเมื่อ 2-3 วันที่แล้วแล้ว เมื่อไม่มีพัฒนาการใหม่ๆ ออกมาจึงไม่สามารถเป็นปัจจัยบวกที่หนุนตลาดได้

อย่างไรก็ตาม การลดลงราว 4 จุดวันนี้ เป็นผลจากแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่ เช่น PTT และ SCB ส่งผลให้ราคาปรับลดลงมาราว 1% ซึ่งไม่ได้เป็นการปรับลดลงรุนแรง ส่วนกรอบการเคลื่อนไหววันนี้ยังอยู่ในกรอบการเคลื่อนไหวที่บริษัทฯ ประเมินเอาไว้ว่าทั้งเดือนเม.ย.62 ดัชนีจะเคลื่อนไหวระหว่างแนวรับ 1,635 จุด และแนวต้านที่ 1,655 จุด ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.62) ยังมองแนวรับไว้บริเวณเดิมที่ 1,635 จุด ส่วนแนวต้านแรกมองไว้ที่ 1,645 จุด และมองแนวต้านถัดไปมองไว้ที่ 1,650 จุด

ด้านปัจจัยแวดล้อม ให้น้ำหนักกับปัจจัยต่างประเทศมากกว่าปัจจัยในประเทศ ได้แก่ การเจรจาการค้าฯ โดยต้องจับตาดูว่าจะมีพัฒนาการหรือจะบรรลุข้อตกลงได้จริงเหมือนที่ส่งสัญญาณออกมาหรือไม่ รวมถึงจับตากรณีสหราชอาณาจักรจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ คาดว่าจะยังไม่มีพัฒนาการจนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ค.62

ด้านกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำ “Selective Buy” หรือเลือกลงทุน โดยแนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะออกมาดี