“เศรษฐพุฒิ” ยื่นลาออกบอร์ด PTTEP มีผลวันนี้

“เศรษฐพุฒิ” ทยอยยื่นลาออกจากบอร์ดบริษัทเอกชน เตรียมนั่งเก้าอี้ผู้นำวังบางขุนพรหม 1 ต.ค.นี้ ล่าสุด “ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม” แจ้ง ตลท. การลาออกมีผลตั้งแต่วันนี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ลาออกจาก “โอสถสภา” มีผลตั้งแต่ 25 ส.ค.63

วันที่ 31 สิงหาคม 2563 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เนื่องจากมีภารกิจด้านอื่น โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2563 บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ กรรมการและกรรมการบริหาร ได้แจ้งลาออกจากตําแหน่งกรรมการของบริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจด้านอื่น โดยการลาออก มีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

Advertisment