กังวลล็อกดาวน์รอบใหม่ กดดัน SET ร่วงทดสอบ 1,250 จุด

หุ้น ค่าเงิน

โบรกฯ เผยมุมมองเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดปรับลงทดสอบแนวรับ 1,250 จุด จากเหตุความกังวลต่างประเทศต้องล็อกดาวน์รอบสอง

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (23 ก.ย.63) ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับลง -3.62 จุด หรือ -0.29% ปิดที่ระดับ 1,264 จุด และมีมูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท จากแรงขายกลุ่มพลังงานและธนาคาร ตามความกังวลงบไตรมาส 3/63 จะชะลอตัว หลังราคาน้ำมันดิบลดลงและตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ขณะที่แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (24 ก.ย.) ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่า SET Index จะปรับตัวลงทดสอบ 1,250 จุด จากความกังวลหลายประเทศจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ ตัวเลข PMI ของสหรัฐยังลดลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน รวมถึงความล่าช้าการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐจะเป็นแรงกดดันต่อดัชนี

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำให้เลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 3 จะเติบโต ได้แก่ TU ASIAN COM7 CHG PTG PLANB  DELTA HANA KCE และ SMT

ส่วนหุ้นเด่นแนะนำวันนี้ ได้แก่ SAWAD (ราคาปิดล่าสุด 50.50 บาท แนะนำซื้อ/เป้า IAA Consensus 56.00 บาท) เก็งกำไรข่าวธนาคารออมสินเดินหน้าหาพันธมิตรเพื่อร่วมทุนทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ล่าสุด MTC ออกมาปฏิเสธทำให้โอกาสการร่วมทุนดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายอื่น

Advertisment

ถัดมา CPF (ราคาปิด 29.25 บาท ซื้อ/เป้า 42.20 บาท) ได้ปัจจัยบวกจากเงินบาทกลับมาอ่อนค่า ด้านผลประกอบการไตรมาส 3 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจส่งออกอาหาร ขณะที่ปัจจัยการสว็อปหุ้นฟาร์มหมูในจีนเพิ่ม