OR เคาะช่วงราคาหุ้นไอพีโอ 16-18 บาท จองซื้อ 24 ม.ค.-2 ก.พ.

ปตท. แจ้งตลาดหลักทรัพย์ “PTTOR” เคาะช่วงราคาหุ้นไอพีโอ 16-18 บาท รายย่อยจองซื้อ 24 ม.ค.-2 ก.พ. (ก่อนเที่ยง) คาดประกาศราคาสุดท้ายอย่างช้า 9 โมงวันที่ 3 ก.พ. 256

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ราคาหุ้นไอพีโอของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกเบื้องต้นอยู่ที่ 16-18 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้คาดว่า OR จะสามารถดำเนินการประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายอย่างช้าภายในเวลา 9.00 น. ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านเว็บไซต์ของ OR (www.pttor.com) และการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ของ ปตท. ผ่านเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (www.set.or.th)

ทั้งนี้ ปตท.ขอแจ้งรายละเอียดการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ OR ในครั้งนี้คือ 1.สำหรับผู้ถือหุ้นของ ปตท.เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR ในส่วนที่จัดสรรไว้ให้แก่ผู้ถือหุ้นของปตท. (Pre-emptive Rights) ได้ในช่วงระหว่างวันที่ 25 –28 มกราคม 2564 สามารถจองซื้อได้ 3 วิธี ได้แก่

1.1.การจองซื้อผ่านระบบออนไลน์ (Online) บนเว็บไซต์ www.kasikornbank.com/kmyinvest

1.2.การยื่นใบจองซื้อ ณ สำนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ถือหุ้นมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ หรือสำนักงานใหญ่บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีที่ตั้งอยู่ที่อาคารธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำนักพหลโยธินเลขที่ 400/22 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นตัวแทนในการรับจองซื้อหุ้นในส่วน Pre-emptive Rights

1.3.การจองซื้อผ่านทางโทรศัพท์บันทึกเทป สำหรับผู้จองซื้อที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เท่านั้น ทั้งนี้ตัวแทนในการรับจองซื้อขอสงวนสิทธิงดรับใบจองซื้อ และเอกสารประกอบการจองซื้อทางไปรษณีย์ หรือผ่านสาขาของธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ

2.สำหรับผู้จองซื้อรายย่อยสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2564 ถึงเวลา 12:00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สามารถจองซื้อได้ 2 วิธีคือ

2.1.การจองซื้อผ่านระบบออนไลน์ (Online) ตามรายละเอียดที่ตัวแทนจำหน่ายหุ้นแต่ละรายกำหนด และ

2.2.การยื่นใบจองซื้อ ณ สำนักงานและสาขาของตัวแทนจำหน่ายหุ้นภายในวันและเวลาทำการ