บล.กรุงศรี ประเมิน SET วันนี้ แกว่งตัว 1,605-1,625 จุด

หุ้น-728x446

บล.กรุงศรี ประเมิน SET วันนี้ แกว่งตัว 1,605-1,625 จุด รับปัจจัย “ฉีดวัคซีนคืบหน้า-กังวลเงินเฟ้อสหรัฐ”

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ บล.กรุงศรี คาดการณ์ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET วันนี้แกว่งตัว 1,605-1,625 จุด แม้ว่าตลาดจะได้แรงหนุนเชิงบวกจากเศรษฐกิจไทยที่กำลังฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีน Covid-19 ซึ่งล่าสุดไทยได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าลอตแรก 1.8 ล้านโดสตามกำหนดการ (timeline) แล้ว รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี อย่างไรก็ตาม ภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นรวมถึงสัญญาณเทคนิคที่เข้าใกล้เขต Overbought (ซื้อมากเกินไป) จะยิ่งกดดันให้ดัชนีผันผวน

โดยปัจจัยบวกวันนี้ ได้แก่ การที่แอสตร้าเซนเนก้าทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว ซึ่งนับเป็นพัฒนาการทางบวกที่จะทำให้การกระจายวัคซีนในประเทศเพิ่มขึ้นและเป็นไปตามแผนหรือ Timeline ที่เคยประกาศไว้ เบื้องต้นบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์จะส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ให้กับไทยลอตแรก 1.8 ล้านโดส จากนั้นจะเพิ่มขึ้นเพื่อให้ครบ 6 ล้านโดสในเดือน มิ.ย. จึงเป็นสัญญาณบวกต่อหุ้นในกลุ่มเปิดเมือง อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม

ส่วนปัจจัยลบ อยู่ที่ความกังวลในทิศทางเงินเฟ้อหลังตัวเลขกรมศุลกากรของสหรัฐออกมาดี โดยตลาดหุ้นดาวโจนส์เคลื่อนไหวผันผวน เนื่องจากนักลงทุนกลับมากังวลกับทิศทางเงินเฟ้อหลังสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงสู่ระดับ 385,000 รายต่ำสุดนับตั้งแต่ Covid-19 ระบาด นอกจากนี้ ยังรายงานดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐ เดือน พ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 64 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond yield) เริ่มขยับขึ้นจาก 1.60% เป็น 1.628%

ทั้งนี้ ยังต้องติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payroll) ที่เป็นตัววัดความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ ซึ่งสหรัฐจะประกาศ Non farm payrolls และอัตราการว่างงานเดือน เม.ย. ในวันนี้ ตัวเลขนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากแค่ใหน เพราะหากตลาดแรงงานสหรัฐแข็งแกร่งและอัตราการว่างงานลดลงจะเร่งให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี แนะนำหุ้นที่น่าจับตาวันนี้ ได้แก่ ERW หรือ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 3.16 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 3.6 บาทต่อหุ้น เนื่องจากบรรยากาศ (Sentiment) เชิงบวกจากการที่แอสตราเซนเนก้าทยอยกระจายวัคซีนให้กับไทยเพิ่มความหวังต่อแผนเปิดประเทศเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะ ERW ซึ่งมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมในประเทศมากที่สุด

และอีกตัว คือ AMATA หรือ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 19.2 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 24 บาทต่อหุ้น ได้บรรยากาศ Sentiment บวกจาก Them เปิดเมืองช่วยหนุนยอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นในอนาคต และยังมีปัจจัยบวกจากความคือหน้าในการเจรจาข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) ซึ่งไทย, จีน, ไต้หวัน และเกาหลีใต้ อยู่ระหว่างการขอเข้าร่วมข้อตกลงดังกล่าว