MENA เปิดเทรดวันแรก 1.60 บาท ราคาเหนือจอง 33.33%

เงินบาท ตลาดหุ้น ปันผล
แฟ้มภาพ

“MENA” หุ้นน้องใหม่สายโลจิสติกส์ เปิดซื้อขายวันแรกราคาหุ้นอยู่ที่ 1.60 บาท ราคาเหนือจอง 33.33% ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4 บาท จากราคาไอพีโอที่ 1.20 บาท เล็งนำเงินจากการระดมทุนกว่า 200 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจ-ชำระคืนหนี้และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ. มีนาทรานสปอร์ต เริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MENA” พร้อมด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 880.80 ล้านบาท IPO 184 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.20 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 220.80 ล้านบาท ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 1.60 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4 บาท หรือคิดเป็น 33.3% จากราคาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 1.20 บาทต่อหุ้น

MENA เป็นผู้ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จ ขนส่งสินค้าอุตสาหกรรม เช่น ปูนซีเมนต์ ขี้เถ้าลอย แคลเซียม แร่แบเรียม ฯลฯ และสินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งจัดจำหน่ายวัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือในการก่อสร้าง มีประสบการณ์ให้บริการขนส่งสินค้ามากว่า 25 ปี บริษัทมีการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก รถเทรลเลอร์ และรถมิกเซอร์ โดยครอบคลุมพื้นที่เขตธุรกิจสำคัญทั่วประเทศ รวมถึงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทปูนซีเมนต์และบริษัทผู้ผลิตคอนกรีตชั้นนำทั่วประเทศ

ดร.ภากร ปิตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการตลากหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่น่ายินดีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้มีโอกาสรับบริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนและจะเริ่มซื้อขายในหลักทรัพย์วันนี้วันแรก ในกลุ่มหมวดขนส่งและโลจิสติกส์หลักทรัพย์ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างการเติบโตของธุรกิจบริษัท

โดยมีแผนที่จะใช้เงินจากการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในการสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการขยายตัวของงาน โครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นในการยกระดับและการให้บริการขนส่งสินค้าการบริหารงานของคณะกรรมการและผู้บริหารที่ยึดถือหลักจริยธรรมที่ดีจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุน

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการทำงานร่วมกันได้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความทุ่มเทในการบริหารธุรกิจขนส่งสะท้อนถึงระบบในการบริหารและการจัดการตามประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจนี้มามากกว่า 27 ปี

ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและไม่หยุดนิ่งในการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ และโอกาสจากการลงทุนในงานโครงสร้างภาครัฐและแผนพัฒนาเมืองที่เป็นไปตามแผน (road map) ของภาครัฐ และเป็นโอกาสของที่ MENA จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแล้ว ก็จะกลายเป็นหุ้นหนึ่งที่อยู่ในใจของนักลงทุนได้

นอกจากนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในการบริหารงานธุรกิจของบริษัทตลอดจนสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นในการขยายการลงทุนและโอกาสจากความต้องการด้านโลจิสติกส์ในประเทศและก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก รถเทรลเลอร์ และรถมิกเซอร์ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นรายแรก และมั่นใจว่าด้วยศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของ MENA จะทำให้บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ภาคภูมิใจที่ได้นำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกและเป็นอีกก้าวหนึ่งความสำเร็จในการผลักดันสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและวันนี้มีความพร้อมอย่างยิ่งในการให้บริการรถขนส่งและพัฒนาตามความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม

รวมถึงเป็นหนึ่งในความสำเร็จของงานก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่งานโครงสร้างพื้นฐานที่มีการขยายตัวทำการลงทุนของภาครัฐบาลและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการแสวงหาโอกาสและการต่อยอดธุรกิจตามแผนการลงทุนที่บริษัทได้วางไว้สุดท้ายนี้จะมุ่งมั่นในการบริหารงานบนพื้นฐานของธรรมาภิบาลที่ดีเพื่อสร้างผลประกอบการที่เติบโตอย่างมั่นคงเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ขยายการเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน รวมมูลค่า 220.80 ล้านบาท จะนำไปใช้สำหรับลงทุนโครงการในอนาคต 160.80 ล้านบาท รวมถึงนำไปใช้จ่ายคืนหนี้สิน 20.00 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ 40.00 ล้านบาท สนับสนุนให้ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และต้นทุนทางการเงินลดลง