คาด SET อ่อนตัว 1,645 – 1,640 จุด จากแรงขายลดเสี่ยงก่อนประชุม FED

หุ้น

บล.กรุงศรีคาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้อ่อนตัวแนวรับที่ 1,645 – 1,640 จุด จากแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประชุม FED วันที่ 25 – 26 ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตามวันนี้ลุ้น คณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตรการ คนละครึ่ง เฟส 4, แบตเตอรี่ และ EV Car จะเป็นบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ “ค้าปลีก-ยานยนต์-โรงไฟฟ้า”

วันที่ 24 มกราคม 2565 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้อ่อนตัวแนวรับ 1,645 – 1,640 จุด ตามความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดเพื่อยับยั้งอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง จึงอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงเพื่อรอผลการประชุม FED ในสัปดาห์นี้ 25 – 26 ม.ค. อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อดักงบฯและเงินปันผลปี 2564 รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวนด์ขึ้นได้

สำหรับประเด็นสำคัญวันนี้ ด้านกระทรวงพาณิชย์รายงานมูลค่าการส่งออกของไทยเดือน ธ.ค.ขยายตัว 24.2% YOY ใกล้เคียงกับเดือน พ.ย. ที่ขยายตัว 24.7% YOY และดีกว่าที่ Consensus คาดว่าจะขยายตัว 15-17% ส่งผลให้ยอดรวมทั้งปีขยายตัว 17.1% ส่วนปีนี้ ก.พาณิชย์ตั้งเป้ายอดส่งออกรวมจะขยายตัว 3-4%

วันนี้ลุ้น คณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตรการ คนละครึ่ง เฟส 4, แบตเตอรี่ และ EV Car เป็นที่คาดหมายว่าการประชุม ครม. ในวันนี้จะมีการประชุมหารือและอนุมัติมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ อาทิ มาตรการคนละครึ่ง เฟส 4 รวมถึงมาตรการส่งเสริมการผลิตและใช้รถยนต์ไฟฟ้าและ Battery storage เป็นบวกต่อบรรยากาศ (Sentiment) การลงทุนของหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มโรงไฟฟ้า

ขณะที่รายงาน Fed meeting แนะติดตามการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเดือน มี.ค. แต่ตลาดมองข้าม Fed meeting ในสัปดาห์นี้ไปแล้วเพราะเชื่อว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ตามเดิม แต่แนะติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดหลังการประชุมว่าจะส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. และช่วงที่เหลือในปีนี้อย่างไร

Advertisment

บล.กรุงศรีแนะหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่

– GPSC หรือ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ราคาหุ้นย่อตัวลงเป็นโอกาสทยอยซื้อ ลุ้นครม. อนุมัติมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและ Battery storage จับมือ PTT ลุยธุรกิจ EV, จับมือเรือด่วนเจ้าพระยาพัฒนาแบตเตอรี่เรือโดยสาร ด้านผลประกอบการปีนี้คาดฟื้นตัวโรงไฟฟ้า GLOW ไม่มีหยุดซ่อมบำรุง

– AMATA หรือ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 21.6 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 24.50 บาทต่อหุ้น ได้บรรยากาศ (Sentiment) บวก ภาครัฐเปิดรับชาวต่างชาติแบบ Test and Go ดึงนักธุรกิจและนักลงทุนเข้าไทยช่วยเพิ่มยอดขายที่ดิน ได้ประโยชน์จากธีมการย้ายฐานการผลิตหลังจีนเผชิญปัญหาวิกฤตพลังงานและยังมีความเสี่ยงจาก Trade war, ได้ประโยชน์หาก ครม.อนุมัติ EV Car