LPN บอร์ดอนุมัติ “จ่ายปันผล” 0.05 บาท ขายหุ้นกู้วงไม่เกิน 4 พันล้าน

LPN บอร์ดอนุมัติ

“แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์” บอร์ดอนุมัติ “จ่ายปันผล” ปี 64 ที่เหลืออีก 0.05 บาท เสนอขายหุ้นกู้ใหม่วงไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เตรียมชงประชุมผู้ถือหุ้นประจําปี 65 วันที่ 24 มี.ค.65

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ LPN รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 ได้มีมติเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจําปี โดยพิจารณาจากผลการดําเนินงานของปี 2564 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท

ซึ่งบริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท ในวันที่ 3 ก.ย.64 ดังนั้นส่วนที่เหลือจะจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยเป็นการจ่ายเงินปันผลจากกําไรสุทธิส่วนที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคล โดยกําหนดจ่ายในวันที่ 21 เม.ย.65 ทั้งนี้การให้สิทธิดังกล่าวของบริษัทยังไม่มีความแน่นอน เนื่องจากต้องรออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งกําหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2565 ในวันที่ 24 มี.ค.65 เวลา 09.30 น. ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM)

นอกจากนี้ที่ประชุมบอร์ดมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เพื่อเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2565 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสภาวะตลาดในขณะออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง หรือสกุลเงินอื่นที่เทียบเท่าโดยจะทําประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจํานวน

ทั้งนี้บริษัทสามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติมและ/หรือออกและเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่มีการไถ่ถอนไปแล้วได้ภายในวงเงินดังกล่าว โดยหุ้นกู้ที่บริษัทออกจําหน่ายแล้วและยังไม่ไถ่ถอนในขณะใดขณะหนึ่งจะต้องมีจํานวนเงินไม่เกินวงเงินดังกล่าว

ทั้งนี้การออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาทนั้น ไม่รวมวงเงินหุ้นกู้ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2561 เมื่อวันที่ 30 มี.ค.61 และไม่รวมวงเงินหุ้นกู้ไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2562 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.62

โดยอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง และอายุของหุ้นกู้ตามที่จะกําหนดในแต่ละคราวโดยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้หรือตามข้อตกลงและเงื่อนไขของหุ้นกู้ที่ได้ออกในคราวนั้น

ส่วนการไถ่ถอนก่อนกําหนด ผู้ถือหุ้นกู้อาจมีหรือไม่มีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้คืนก่อนกําหนด และ/หรือบริษัทอาจมีหรือไม่มีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้คืนก่อนกําหนด ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขของการออกหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง

วิธีการเสนอขายทั้งเสนอขายภายในประเทศ และ/หรือต่างประเทศ ให้แก่ประชาชนทั่วไป และ/หรือผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ และ/หรือผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งจํานวนหรือบางส่วน ซึ่งอาจเป็นการเสนอขายในคราวเดียวหรือหลายคราว และ/หรือเป็นโครงการ และ/หรือในลักษณะหมุนเวียน (Revolving) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งการขยายธุรกิจ