กรี๊ดหุ้น1,800จุด! นักวิเคราะห์ชี้สัปดาห์หน้าดัชนีมีแนวโน้มแกว่งหน่วงๆ หลังวิ่งแรงต่อเนื่อง

กรี๊ดหุ้น1,800จุด! นักวิเคราะห์ชี้สัปดาห์หน้าดัชนีมีแนวโน้มแกว่งหน่วงๆ หลังวิ่งแรงต่อเนื่อง แต่แนะหากย่อตัวช้อนซื้อ TISCO-KKP ที่จ่ายปันผลดีได้

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 5 ม.ค. ดัชนียังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นจนแตะระดับ 1,800 จุด แต่ก็พบว่ามีแรงเทขายเกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากดัชนีที่ 1,800 จุดนั้น เป็นระดับแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาที่ผ่านไปได้ไม่ง่ายนัก อย่างไรก็ตามแนะนำว่านักลงทุนควรติดตามประเด็นที่มีผลต่อการลงทุน 2 เรื่อง ได้แก่ 1.การไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ท่ามกลางค่าเงินบาทที่แข็งค่า ว่าจะมีทิศทางไหลเข้าต่อเนื่องหรือไม่

และ 2.แรงขายจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคาดว่าประเด็นนี้จะไม่กระทบต่อดัชนีมากนัก เพราะภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังคงแข็งแกร่ง พร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจในประเทศ ดังนั้นหากดัชนีปรับตัวลดลงก็คงดิ่งไม่ลึกมาก

สำหรับตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (8-12 ม.ค.) คาดว่าดัชนีน่าจะเริ่มผันผวนและย่อตัวลงบ้าง โดยประเมินแนวรับที่ 1,760-1,750 จุด แนวต้านที่ 1,800-1,810 จุด กลยุทธ์การลงทุน หลังจากที่ได้มีการแนะนำให้ขายทำกำไร (Take Profit) ออกบางส่วนในช่วงที่ดัชนีปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ แนะนำว่าสัปดาห์หน้าหากพบว่าเกิดการย่อตัว ก็เป็นจังหวะให้เข้าซื้อหุ้นบางบริษัทได้ โดยเน้นธุรกิจที่จ่ายเงินปันผลสูงเป็นหลัก เช่น TISCO-KKP (ปันผลราว 5%)

 

Advertisment