ส่องกิจกรรมวันหยุด ‘ทรัมป์’ ฉลองคริสต์มาส-ปีใหม่ โชว์วงสะวิงกอล์ฟ-เล่นทวิตเตอร์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาในวันหยุดยาวช่วงฤดูหนาวของปีนี้ไปพักผ่อนอยู่ที่ มาร์อาลาโกคลับ รีสอร์ทหรูของทรัมป์ ในเมืองปาล์มบีช มลรัฐฟลอริดา แต่กิจกรรม 2 สิ่งที่ผู้นำสหรัฐผู้นี้โปรดปรานและยังไม่หยุดทำคือ การเล่นกอล์ฟและทวิตเตอร์

ทรัมป์พร้อมครอบครัวขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันจากทำเนียบขาวไปพักผ่อนยังรีสอร์ทหรูในรัฐฟลอริดาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ในช่วงเวลาของวันหยุดยาวหลายวัน ทรัมป์ยังคงทำกิจกรรมที่ทำเป็นปกติ โดยก่อน 09.00 น.ของทุกวัน คณะของทรัมป์จะออกจากรีสอร์ทมาร์อาลาโกคลับไปร่วมก๊วนกอล์ฟที่อินเตอร์เนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ทางตะวันตกของเมืองปาล์มบีช ใช้เวลาในการเดินทางราว 10 นาที ที่ขบวนรถของทรัมป์ยังเผชิญกับต้อนรับของทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนและฝ่ายที่ต่อต้านทรัมป์ในเส้นทางที่คณะของทรัมป์ผ่าน

ก๊วนกอล์ฟของทรัมป์นอกจากจะมี อีริก ลูกคนที่ 3 ของทรัมป์ และวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันรายหนึ่งแล้ว ยังมีบรรดานักกอล์ฟมืออาชีพหลายคนร่วมโชว์วงสวิงด้วย อาทิ จิม เฮอร์แมน แดเนียล เบอร์เกอร์ จัสติน โธมัส และ ไบรสัน เดแชมโบ

เมื่อวันศุกร์ (29 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ทรัมป์ยังได้เชิญสมาชิกกองกำลังรักษาความมั่นคงแห่งชาติ ราว 60 นาย มาร่วมเล่นกอล์ฟด้วย ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์เผยให้เห็นทรัมป์อยู่ในชุดเสื้อโปโลสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกสีแดงเขียน “ยูเอสเอ” จับมือทักทายและถ่ายภาพหมู่ร่วมกับสมาชิกกองกำลังรักษาความมั่นคงแห่งชาติ

ทรัมป์กล่าวว่า “ผมอยากจะขอบคุณ อย่าพูดว่าผมทำโบกี้ 3 ครั้ง ทั้งๆที่จริงๆแล้วผมตีได้เบอร์ดี้”

ขณะที่ในวันก่อนหน้าหลังจากรับประทานอาหารกลางวันที่สโมสรกอล์ฟเสร็จ ทรัมป์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวนิวยอร์กไทม์สด้วยความบังเอิญโดยไม่มีการนัดหมายมาก่อน ใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง โดยทรัมป์พูดคุยในหลายเรื่องที่ผู้สื่อข่าวนิวยอร์กไทม์สระบุว่า ในระหว่างให้สัมภาษณ์ ทรัมป์พูดย้ำถึง 16 ครั้งว่า “ไม่มีการสมรู้ร่วมคิด” ระหว่างรัสเซียกับทีมงานหาเสียงของตนเในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่ผ่านมา

ทรัมป์ยังอวดโชว์ถึงผลงานการคว้าแชมป์กอล์ฟในหลายรายการของทางคลับกอล์ฟด้วย

นอกจากการออกไปเล่นกอล์ฟแล้ว มีแค่ 2 ครั้งเท่านั้นที่ทรัมป์ออกจากรีสอร์ทหรูของตนเองไปทำกิจกรรมอย่างอื่น นั่นคือการออกไปสวดมนต์ในวันคริสต์มาสอีฟ และ การไปเยี่ยมดูสถานีดับเพลิงในเมืองปาล์มบีช

และทรัมป์ยังคงใช้ทวิตเตอร์ตามปกติด้วยการทวีตข้อความทั้งในช่วงเช้าก่อนออกไปตีกอล์ฟและช่วงเย็น จากข่าวระบุว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทรัมป์ทวีตและรีทวีตข้อความเกือบ 40 ครั้งถีงเรื่องต่างๆ ตั้งแต่ประเด็นเกาหลีเหนือ เอฟบีไอ เศรษฐกิจ และกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส)

 

ที่มา มติชนออนไลน์