ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) - HRDI

ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในโรงแรม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไป

วันที่ 1 กันยายน 2565 ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของ ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ที่เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดยนายจีระเกียรติ โพสต์รูปภาพและเขียนข้อความไว้อาลัยว่า วันนี้ส่งร่าง ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมสำคัญหลายกรม ท่านมาเสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อคืนนี้

สำหรับ ดร.ศิริพงศ์ เป็นบุคคลสำคัญที่นำพาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มาพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่เกษตรกรและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีหลายโครงการ และทุกโครงการประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมทั้งสิ้น

ภาพวันแรกที่ผมได้รู้จักท่าน คือวันที่ท่านพาทีมงานมาพูดคุยที่บ้านพักของผม หารือกันในแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในพระราชดำริ สัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ มีความรู้ ความสามารถ และมีไฟในการทำงานตลอดเวลา แม้ปัจจุบันท่านจะมีอายุถึง 72 ปี ท่านเป็นผู้ทำงานอย่างปิดทองหลังพระตลอดมา

Advertisment

พวกเราชาวกาญจนบุรีจะจดจำในคุณความดีของท่าน และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่าน ขอดวงวิญญาณของท่านจงสู่สัมปรายภพด้วยเทอญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.56 น. วันที่ 31 ส.ค.65 ศูนย์วิทยุกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งขอการสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหมดสติที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงนำรถกู้ชีพพร้อมอาสาสมัครกู้ชีพเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบ ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ หมดสตินอนฟุบอยู่ที่ล็อบบี้โรงแรม ตรวจสอบไม่พบสัญญาณชีพ ช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ดร.ศิริพงษ์ได้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าเกิดจากโรคหัวใจ จึงร่วมกันย้ายร่างไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาต่อไป

 

 

Advertisment