MINE Smart Ferry งดเดินเรือถึงสิ้นตุลาคม 65 หลังระดับน้ำยังผันผวน

MINE Ferry MINE Smart Ferry
แฟ้มภาพ

MINE Smart Ferry ประกาศงดเดินเรือต่อถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2565 หลังสถานการณ์น้ำยังผันผวนต่อเนื่อง พร้อมกลับมาบริการทันทีหลังสถานการณ์น้ำกลับสู่ปกติ

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊กแฟนเพจ MINE Smart Ferry โพสต์แจ้งการงดให้บริการเดินเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry ระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่สูงขึ้นมีความผันผวนอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นอุปสรรค และเป็นอันตรายต่อการเดินเรือ

บริษัทจึงขอแจ้งขยายเวลางดการให้บริการเดินเรือทุกรอบ ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 หากสถานการณ์น้ำเข้าสู่สภาวะปกติและสามารถกลับมาให้บริการได้ บริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เรือโดยสาร MINE Smart Ferry ได้มีการ แจ้งงดการเดินเรือโดยสาร ทุกรอบแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 8-16 ตุลาคมที่ผ่านมา จากสถานการณ์น้ำที่สูงขึ้น มีความผันผวนอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นอันตรายต่อการเดินเรือ

ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเวลา 09.40 น.ที่ผ่านมา ณ ป้อมจุลจอมเกล้า ระดับน้ำอยู่ที่ 1.04 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนการระบายน้ำ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ที่ 3,038 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (ลบ.ม./วินาที) (ข้อมูล ณ เวลา 06.00 น.)